Tại sao phải tẩy tế bào chết?

Hỏi: Chào chuyên mục làm đẹp! Tôi có thắc mắc này muốn nhờ các chuyên gia tư vấn giúp, đó là tại sao phải tẩy tế bào chết thường xuyên. Tôi xin cám ơn nhiều! ( Huyền Ngọc - quận 7, TP.HCM)

Hỏi: Chào chuyên mục làm đẹp! Tôi có thắc mắc này muốn nhờ các chuyên gia tư vấn giúp, đó là tại sao phải tẩy tế bào chết thường xuyên. Tôi xin cám ơn nhiều! (Huyền Ngọc - quận 7, TP.HCM)

Đáp:
Bạn Huyền Ngọc thân mến,
Với câu hỏi của bạn về việc tại sao phải tẩy tế bào chết chúng tôi sẽ giải đáp như sau:
Tẩy tế bào chết là một trong những bước quan trọng của việc làm đẹp mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng phải thực hiện, nếu muốn có được làn da khỏe mạnh, mịn màng, lâu lão hóa và phát huy tối đa tác dụng mà các loại mỹ phẩm cũng như kem đặc trị mang lại.
Tại sao phải tẩy tế bào chết?
Tại sao phải tẩy tế bào chết?

Theo quy luật tự nhiên thì làn da của mỗi người sẽ sản xuất khoảng 5 tỷ tế bào mỗi ngày và cứ trung bình 28 ngày những tế bào da cũ sẽ bị loại bỏ bằng cách bong tróc rồi rơi ra, người ta gọi đó là tế bào chết. Tuy nhiên, trên thực tế với nhiều nguyên nhân khác nhau những tế bào chết đó không bị rơi ra ngoài, mà gắn trên da với vi khuẩn và bụi bẩn. Lớp tế bào chết nếu không được loại bỏ thường xuyên sẽ kết tụ lại làm da bạn bị xạm đen, xuất hiện nhiều nếp nhăn, khô sần, lỗ chân lông giãn to và đôi khi còn gây nổi mụn.
Thế nên, tẩy tế bào chết thường xuyên vô cùng có lợi với làn da, giúp lấy đi hết những phần tế bào chết không tự bong được và nhường chỗ lại cho những tế bào da mới phát triển, từ đó làn da sẽ được mịn màng, mềm mượt và tươi sáng hơn.
Bên cạnh đó, sau khi tẩy tế bào chết, làn da thông thoáng, sạch sẽ, lỗ chân lông rộng mở, được loại bỏ hết bụi bẩn, cặn bã, da khô hoặc dầu tích tụ. Vì vậy da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng, các chất điều trị và sẽ tăng hiệu quả dưỡng da, chăm sóc da, mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn.
Ngoài ra, trong quá trình tẩy tế bào chết với các động tác massage nhẹ nhàng còn có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, tái tạo collagen, thúc đẩy sự đàn hồi và kích thích tái tạo da. Do đó, thực hiện thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn và chống lão hóa.
Để tẩy tế bào chết hiệu quả và đảm bảo an toàn, bạn cần tìm mua cho mình một sản phẩm kem tẩy tế bào chết chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tốt nhất nên chiết xuất từ thiên nhiên, được cơ quan y tế kiểm duyệt. Ngoài ra, kem tế bào chết cũng cần phải phù hợp với làn da của bạn, tùy theo tình trạng da là nhờn hay khô… mà chọn loại phù hợp, nếu không rành thì hãy ưu tiên loại dùng được cho mọi loại da như kem tẩy tế bào chết Body Scrub. Tránh mua hàng trôi nổi, không nhãn mác và chứa hóa chất độc hại để rồi rước họa vào thân.
Kem tẩy tế bào chết Sakura Body Scrub
Kem tẩy tế bào chết Sakura Body Scrub

Kem tẩy tế bào chết Sakura Body Scrub của Nhật, với các hạt mịn li ti cùng hàng loạt dưỡng chất thiết yếu, khi sử dụng sẽ nhẹ nhàng loại bỏ hết tế bào chết trên bề mặt và nuôi dưỡng da khỏe mạnh. Đồng thời, Sakura Body Scrub còn giúp tăng cường hấp thu dưỡng chất cho liệu trình sau, dưỡng ẩm và làm da láng mịn da, đặc biệt da bị sần vỏ cam (cellulite).
Nhờ thành phần chiết xuất từ thiên nhiên và được nghiên cứu, sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại đến từ Nhật Bản đạt chuẩn GMP và chứng nhận ISO 22716, nên kem tẩy tế bào chết Sakura Body Scrub rất an toàn. Tại Việt Nam, Sakura Body Scrub đã được Bộ Y tế chứng nhận chất lượng và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc.

Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi vừa giải đáp trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng của việc tẩy tế bào chết và cách chọn kem tẩy tế bào chết an toàn, hiệu quả.
Chúc bạn ngày càng khỏe đẹp và có nhiều niềm vui trong cuộc sống!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.