Tài tử 'Siêu trộm' nhớ thuở hàn vi hồi mới đi diễn ảo thuật

06/07/2018 17:46 GMT+7

Khi gameshow Ảo thuật siêu phàm lên sóng, nhiều khán giả thích thú nhận ra vị giám khảo có ngoại hình cực kỳ quyến rũ và giọng nói có phần lơ lớ chính là diễn viên điện ảnh Petey Majik Nguyễn.

Là ảo thuật gia nhưng Petey Majik không xa lạ với khán giả Việt. Anh góp mặt trong hàng loạt bộ phim ăn khách như Âm mưu giày gót nhọn, Để mai tính 2, Chàng trai năm ấy, Ngày nảy ngày nay, Siêu trộm... Với Petey Majik, điện ảnh chỉ là một cuộc rẽ ngang tình cờ, còn ảo thuật mới chính là niềm đam mê máu thịt, là “thương hiệu” của anh.
Petey Majik sinh ra ở Brisbane, Úc trong một gia đình quê gốc Kiên Giang. Anh bắt đầu thích ảo thuật từ hồi là cậu học sinh trung học, khi xem trên truyền hình những show diễn hoành tráng của huyền thoại David Copperfield, David Blaine...
Vào đại học, Petey Majik theo ngành quảng cáo và marketing theo nguyện vọng của gia đình. Nhưng đam mê ảo thuật đã ngấm vào máu thì khó mà dứt bỏ. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh giấu gia đình tham gia các show diễn đường phố, lấy nghệ danh là Petey Majik.
 Vẻ điển trai cùng với khả năng diễn xuất dí dỏm, đầy biểu cảm giúp Petey Majik “đốn tim” người hâm mộ
Petey Majik kể anh về Việt Nam hoạt động nghệ thuật từ năm 2010. Anh từng tham gia “cầm cân nảy mực” ở khá nhiều gameshow, nhưng với Ảo thuật siêu phàm là lần đầu tiên chấm thi ở một chương trình ảo thuật, khiến anh "thực sự cảm thấy hạnh phúc và vinh dự khi được trao trọng trách ở lĩnh vực là nghề chính của mình".
Petey Majik cho biết khi ngồi ghế giám khảo, anh chấm điểm cao cho thí sinh ở tính sáng tạo. “Tôi ấn tượng với những em dám làm khó một xíu, chịu chơi, chịu thử thách để làm mới mình. Thí sinh tham gia Ảo thuật siêu phàm tuổi đời còn rất trẻ, hầu hết là ở tuổi 9X, và khi chứng kiến các em luyện tập, biểu diễn, Petey như được gặp lại mình ở thuở mới bước chân vào nghề. Nhìn mấy đứa hồi hộp, chạy tới chạy lui lo lắng cho đạo cụ, cho bài diễn của mình tôi thấy rất đáng yêu. Tôi nhớ mình ngày mới đi làm ảo thuật, cũng đầy tò mò, háo hức. Nhớ cả cát-sê đầu tiên trong đời mình nhận được khi diễn cho các bé tiểu học với thù lao 40 đô la Úc (vài trăm ngàn đồng)”, giám khảo Ảo thuật siêu phàm chia sẻ.
Từ những vất vả của mình thuở hàn vi, anh mong muốn lĩnh vực này ngày càng mở rộng sân chơi cho người trẻ. "Ảo thuật ở Việt Nam hầu hết chỉ có đất diễn ở những sô nhỏ, thậm chí chỉ mang tính chất “gia vị”, phụ thêm cho các loại hình nghệ thuật khác. Nhưng với sân chơi ảo thuật lớn nhất từ trước tới nay trên sóng truyền hình, các ảo thuật gia trẻ có điều kiện để “bung” hết mình, thỏa sức sáng tạo, thỏa sức chứng minh tài năng. Mong muốn của Petey Majik là thực hiện một game ảo thuật đường phố tại Việt Nam", anh bộc bạch.
Bên cạnh đó, Petey Majik tiết lộ anh cũng sẽ kết hợp với vị giám khảo cùng ngồi “ghế nóng” Palmas Nguyên tổ chức những dự án thúc đẩy sự phát triển của ảo thuật Việt, chẳng hạn như mở ra những workshop để các ảo thuật gia giao lưu, học hỏi lẫn nhau. 
Trải qua bán kết, Ảo thuật siêu phàm bắt đầu bước vào vòng chung kết với 4 gương mặt xuất sắc: Đức Joker (Trần Anh Đức), J (Nguyễn Việt Hoàng), Lư Phong và Nguyễn Duy Anh. Ngày 8.7 tới, đích thân giám khảo Petey Majik Nguyễn sẽ xuống sân khấu, biểu diễn một tiết mục bên cạnh phần thi của ảo thuật gia J và Đức Joker.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.