Tài xế công nghệ ngại đón khách ở sân bay: 'Nổ' 5 cuốc mới đón được 1 khách

02/07/2022 19:21 GMT+7

Một tài xế công nghệ giãi bày với phóng viên Thanh Niên lý do “ngại” đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất là do khách hay huỷ chuyến đi phút chót. Cộng với giá xăng cao, rất nhiều đồng nghiệp của anh đã tắt app vì không chịu nổi chi phí duy trì.

Chia sẻ cùng phóng viên Báo Thanh Niên, anh Nguyễn Minh Trung, 46 tuổi, có 5 năm làm tài xế Grab 7 chỗ cho biết, trong buổi trưa 1.7, ứng dụng của anh phải “nổ” đến chuyến thứ 5 mới đón được khách.

Giá xăng tăng cao, thời gian quay vòng lâu, khách huỷ cuốc phút chót là một trong nhiều lý do để các tài xế “ngại” đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất. Điều này khiến tình trạng khan hiếm taxi tại sân bay ngày càng trầm trọng.

Hành khách chật vật đón xe công nghệ tại sân bay Tân Sơn Nhất

lê nam

Câu chuyện gọi xe công nghệ đang trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người mỗi khi đáp xuống sân bay. Bất kể giờ giấc nào, khách cũng gặp rất nhiều khó khăn khi gọi xe, nhiều người phải đợi từ 30 phút đến gần 1 tiếng mới đón được xe.

"Nghề của mình phải chạy thôi. Công việc chính của mình là tài xế, thả ra nghề khác làm cũng hơi khó. Hồi xưa anh đổ 500-600.000 đồng đầy bình, anh chạy nguyên một ngày. Bây giờ anh đổ một bình triệu mấy, triệu mốt triệu hai", anh Trung nói.

Nhiều tài xế xe công nghệ tắt app vì giá xăng tăng phi mã, mức chiết khấu quá cao

lê nam

Theo anh Trung, khách cứ nghĩ hiếm xe, nhu cầu nhiều thì những tài xế còn chạy sẽ kiếm tốt nhưng không phải. Vì ít xe nên mỗi cuốc khách đặt khoảng cách thường rất xa, tài xế phải chạy quãng đường dài hơn trong khi giá xăng tăng phi mã, mức chiết khấu quá cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.