Tài xế phải chịu trách nhiệm vụ tai nạn làm chết Paul Walker

02/04/2015 15:00 GMT+7

(iHay) Nhà đầu tư 38 tuổi Roger Rodas bị cáo buộc phải chịu trách nhiệm vì không làm chủ tốc độ.

(iHay) “Tài xế phải chịu trách nhiệm trong vụ tai nạn làm cháy chiếc xe thể thao Porsche hồi cuối năm 2013 làm chết nam diễn viên Paul Walker ở Santa Clarita, California, Mỹ”, Reuters dẫn lời các luật sư của hãng Porsche vào ngày 2.4.

>> Vin Diesel đặt tên con gái mới sinh theo tên Paul Walker
>> Fast & Furious 7: Lắng đọng với phút tri ân Paul Walker

 Nhà đầu tư 38 tuổi Roger Rodas bị cáo buộc phải chịu trách nhiệm vì gây ra tai nạn này - Ảnh: AFP
Nhà đầu tư 38 tuổi Roger Rodas (bên phải) bị cáo buộc phải chịu trách nhiệm vì không làm chủ tốc độ - Ảnh: AFP

Như đã biết, ngôi sao series Fast & Furious đã thiệt mạng trong chiếc Porsche Carrera GT đời 2005 do bạn thân Roger Rodas cầm lái. Chiếc xe này từng bị nghi ngờ không đủ an toàn vận hành nên đã dẫn đến thảm họa khiến Roger Rodas và Paul Walker thiệt mạng ngay tại chỗ. Bà góa phụ Rodas thậm chí đã đệ đơn kiện hãng Porsche AG Bắc Mỹ vào năm ngoái, khẳng định chiếc Porsche Carrera GT mắc lỗi trong thiết kế, phụ kiện, thử nghiệm và sản xuất. Tuy nhiên điều này đã được đại diện hãng Porsche phủ nhận hôm 2.4.

"Cái chết của Roger Rodas, Paul Walker cùng với tất cả những thiệt hại là do lỗi cầm lái của Roger Rodas. Rodas đã điều khiển chiếc xe chạy tốc độ cao, mất lái, tự gây nguy hiểm cho mình và Paul”, các luật sư nói trên Reuters.

Phía Porsche phủ nhận chiếc siêu xe bị dính lỗi kỹ thuật và cho biết có thể nó đã được thay đổi một số thứ bên trong (độ xe), một yếu tố có thể dẫn tới vụ tai nạn.

Kết quả khám nghiệm tử thi cũng cho thấy Roger Rodas và Paul Walker không sử dụng ma túy hay rượu bia ở thời điểm xảy ra tai nạn. Tài xế Roger Rodas chết do chấn thương nặng ở đầu, cổ và ngực, trong khi nam tài tử 40 tuổi Paul Walker tắt thở trước khi ngọn lửa bao trùm chiếc xe.

Trước đó, Sở cảnh sát Los Angeles công bố nguyên nhân dẫn đến tai nạn, gây ra cái chết cho các nạn nhân là do tài xế lái xe với tốc độ không an toàn. Roger Rodas được cho đã chạy đến 150 km/giờ trước khi mất lái và tông mạnh vào một cái cây, khiến xe bốc cháy dữ dội.

Tuyên bố này khiến cho các fan của Fast & Furious 7 thêm đau lòng bởi họ đã mất đi một ngôi sao tài năng vì tốc độ. Tại Việt Nam, bộ phim Fast & Furious 7 đánh dấu sự xuất hiện lần cuối của Paul Walker chính thức ra rạp vào ngày mai 3.4 trên toàn quốc.

Nguyễn Thủy

>> Fast & Furious 7: Lắng đọng với phút tri ân Paul Walker
>> Vin Diesel đặt tên con gái mới sinh theo tên Paul Walker
>> Vin Diesel: Paul Walker là một phần rất lớn trong cuộc đời tôi
>> Trộm nhập nha cướp kỉ vật của Paul Walker trong ngày giỗ đầu
>> Paul Walker xuất hiện hùng dũng trong trailer Fast & Furious 7
>> Xem em trai Paul Walker đóng Fast & Furious 7 thay anh
>> Bảo Trâm Idol xinh tươi đi xem bộ phim cuối cùng của Paul Walker
>> Thân nhân vụ tai nạn Paul Walker kiện hãng Porsche
>> Rao bán bộ sưu tập xe hơi của Paul Walker
>> Em trai giúp ‘người hùng tốc độ’ Paul Walker hoàn thành Fast and Furious

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.