Taliban nhận đã bắn rơi trực thăng chở đại sứ ở Pakistan

08/05/2015 17:50 GMT+7

(TNO) Lực lượng Taliban tại Pakistan tuyên bố nhận trách nhiệm trong vụ rơi trực thăng quân sự khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, trong đó có Đại sứ Na Uy và Philippines, ngày 8.5.

(TNO) Lực lượng Taliban tại Pakistan tuyên bố nhận trách nhiệm trong vụ rơi trực thăng quân sự khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, trong đó có Đại sứ Na Uy và Philippines, ngày 8.5.

Các tay súng thuộc lực lượng Taliban tại Pakistan - Ảnh: Reuters

Ngay sau khi thông tin về vụ rơi trực thăng quân sự của Pakistan được công bố, lực lượng Taliban tại Pakistan đã lên tiếng khẳng định đã bắn hạ chiếc trực thăng nói trên bằng tên lửa phòng không vác vai. Lực lượng này còn tuyên bố muốn bắn hạ chiếc máy bay của Thủ tướng Pakistan, ông Nawaz Sharif.

Người phát ngôn của Taliban, Muhammad Khurasani cho biết: “Nawaz Sharif và các đồng minh của ông ta là mục tiêu chính của chúng tôi”, theo Reuters.

Chiếc trực thăng Mi-17 của Pakistan ngày 8.5 đã rơi xuống một trường học tại thành phố Gilgit và bốc cháy. Theo truyền thông nước này, trên máy bay có tổng cộng 17 người, gồm 11 người nước ngoài và 6 người Pakistan.

Reuters dẫn lời người phát ngôn quân đội Pakistan, ông Asim Bajwa cho biết 4 người nước ngoài gồm đại sứ Na Uy, đại sứ Philippines, vợ của đại sứ Malaysia và Indonesia, cùng 2 phi công đã thiệt mạng. Ông Bajwa còn cho hay đại sứ Ba Lan và Hà Lan cũng nằm trong số những người bị thương. Trong khi đó, Reuters đưa tin số người thiệt mạng đã lên đến 8 người, gồm 5 người nước ngoài và 3 người Pakistan.

Thủ tướng Nawaz Sharif cũng có chuyến công tác trên một chiếc trực thăng khác tại Gilgit khi tai nạn trên xảy ra. Reuters dẫn thông báo từ Văn phòng thủ tướng cho biết ông đã trở về thủ đô Islamabad an toàn.

Ông Nawaz Sharif chưa đưa ra bình luận về vụ việc này. Giới chức Pakistan cũng chưa xác nhận liệu có phải Taliban đã bắn hạ chiếc trực thăng nói trên hay không. Reuters cho hay lực lượng này không hề hoạt động ở khu vực Gilgit và cũng thường xuyên nhận trách nhiệm một số vụ việc họ không thực hiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.