Tâm bão số 3 đang nằm trên đất liền Hải Phòng - Thái Bình

Lúc 14 giờ 19.8, một nửa tâm bão số 3 - bão Dianmu đã nằm trên khu vực đất liền giữa địa phận các tỉnh từ Hải Phòng và Thái Bình.

Trao đổi với Thanh Niên, một cán bộ Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, theo các số liệu quan trắc được, lúc 14 giờ 19.8, một nửa vùng tâm bão số 3 - bão Dianmu đã nằm trên đất liền địa phận các tỉnh Hải Phòng đến Thái Bình.

Tại hiện trường, phóng viên Thanh Niên cho biết, lúc 14 giờ, ở nội thành Hải Phòng có mưa rào từng cơn, gây ngập úng nhiều tuyến đường, sức gió mạnh cấp 6, cấp 7. Tại đảo Bạch Long Vỹ, gió cấp 10, cấp 11. Đồ Sơn biển vẫn êm, sóng cao khoảng 1 m.

bao-so-3
Mưa bão gây ngập lụt trên đường phố Hải Phòng Lê Tân
Bao-so-31
Gió ở Đồ Sơn khoảng cấp 5 - 6 kèm mưa nhỏ, sóng biển không quá lớn Lưu Quang Phổ
Bao-so32
Tại Bạch Long Vĩ lúc 14 giờ, sóng không to, gió cấp 10, mưa nhỏ Lê Tân
Tại Hà Nội, khoảng 13 giờ, nhiều khu vực đã có mưa lớn, gió giật mạnh. Ở các trạm khí tượng trong phố Pháo Đài Láng và khu vực Hà Đông đã ghi nhận gió giật cấp 6, tốc độ từ 12 - 14 m/giây. Khu vực tỉnh Hải Dương cũng đang có gió giật mạnh ở đầu cấp 6.
Trên địa bàn thủ đô Hà Nội đã ghi nhận tình trạng cây xanh bật gốc do ảnh hưởng của gió bão. Cụ thể trên đường Hai Bà Trưng (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), một cây xà cừ cổ thụ bật gốc đè bẹp một ô tô đậu bên đường, rất may không có ai bị thương.
Dự báo, trong khoảng 2 - 3 giờ nữa, toàn bộ vùng tâm bão sẽ đổ bộ lên khu vực đất liền. Khi đi sâu vào các tỉnh đồng bằng Bắc bộ, cơn bão sẽ nhanh chóng suy yếu thành ấp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên, các tỉnh đồng bằng Bắc bộ và khu vực Hà Nội sẽ còn có gió mạnh đến sau 17 giờ chiều nay. Theo dự báo, trong chiều nay 19.8, Hà Nội sẽ có gió giật mạnh cấp 6 - 8, có lượng mưa lớn khoảng 100 - 200 mm.
mua-bao-dianmu
Cây xà cừ cổ thụ bị bật gốc chắn ngang đường Hai Bà Trưng, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội Ảnh Ngọc Thắng
mua-bao-dianmu
Công nhân thu dọn cây xanh gẫy đổ Ảnh Ngọc Thắng
mua-bao-dianmu
Mưa lớn trên nhiều tuyến phố tại Hà Nội khiến người tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn Ảnh Phan Hậu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.