Tạm đình chỉ dự án làm lún, nứt cầu, đường Võ Văn Kiệt

11/06/2015 10:42 GMT+7

Liên quan đến việc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (TP.HCM) vừa kiến nghị cơ quan chức năng xử phạt đối với Công ty 577, chủ đầu tư dự án City Gate Towers (Q.8, TP.HCM), do việc thi công dự án này làm hư hại đường và cầu vượt số 3 trên đại lộ Võ Văn Kiệt, chiều ngày 10.6, trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM cho biết cùng ngày Đội Thanh tra địa bàn Q.8 (thuộc Sở Xây dựng) phối hợp các cơ quan chức năng, UBND phường đã xuống kiểm tra thực tế tại hiện trường.

Liên quan đến việc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (TP.HCM) vừa kiến nghị cơ quan chức năng xử phạt đối với Công ty 577, chủ đầu tư dự án City Gate Towers (Q.8, TP.HCM), do việc thi công dự án này làm hư hại đường và cầu vượt số 3 trên đại lộ Võ Văn Kiệt, chiều ngày 10.6, trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM cho biết cùng ngày Đội Thanh tra địa bàn Q.8 (thuộc Sở Xây dựng) phối hợp các cơ quan chức năng, UBND phường đã xuống kiểm tra thực tế tại hiện trường.
Cầu vượt bộ hành số 3 bị hư hại	- Ảnh: Đình SơnCầu vượt bộ hành số 3 bị hư hại - Ảnh: Đình Sơn
Qua ghi nhận thực tế thấy phía cầu đi bộ số 3 và mặt đường Võ Văn Kiệt có xuất hiện các vết lún, nứt như Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn đã báo cáo. Do đó, Thanh tra sở đã cho lập biên bản tạm đình chỉ dự án để kiểm định, xác định nguyên nhân, trách nhiệm. Nếu lỗi do thi công dự án gây ra, chủ đầu tư dự án phải đền bù, nếu không sẽ không cho làm tiếp.
Theo Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn, qua kiểm tra thực tế đại lộ Võ Văn Kiệt, đoạn trước khu vực công trình City Gate Tower, cho thấy đại lộ Võ Văn Kiệt bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi công trình City Gate Tower. Mặt đường bị nứt dọc trên cả làn đường cho xe hỗn hợp lẫn trên làn đường ô tô. Nhiều vết nứt có bề rộng 1 - 1,5 cm, kéo dài 4 - 5 m. Dải phân cách trồng cỏ cũng bị nứt gãy nhiều đoạn. Nghiêm trọng nhất là cầu vượt bộ hành số 3, nền gạch xung quanh trụ cầu và bệ cầu thang bị sụt lún từ 20 - 40 cm. Các vết nứt ở đường dẫn lên bậc thang cầu vượt hiện khoảng 5 cm và đang có dấu hiệu mở rộng... Trong khi đó, ngày 10.6 Công ty 577 cũng phát đi thông báo khẳng định không phải lỗi do thi công dự án. Theo đơn vị này, đất Q.8 yếu, nhiều sình lầy, độ lún cao hơn khu vực H.Bình Chánh là nguyên nhân gây ra sụt lún, nứt cầu đi bộ từ năm 2011. “Hiện chưa thể xác định là lỗi do quá trình thi công hay lỗi có từ trước, bởi hiện tượng lún, nứt tương tự đã xuất hiện từ 2011, trong khi dự án mới khởi công vào giữa năm 2014”, đại diện Công ty 577 khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.