Tấm lòng của cụ bà 'Bảy Súng'

05/06/2014 03:40 GMT+7

Cụ bà 87 tuổi ở Sóc Trăng bán từng trái dừa, nải chuối để kiếm tiền sửa lại mái nhà dột nát. Thế nhưng, cụ đã gác việc riêng và dành toàn bộ số tiền kiếm được ủng hộ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.

Cụ bà 87 tuổi ở Sóc Trăng bán từng trái dừa, nải chuối để kiếm tiền sửa lại mái nhà dột nát. Thế nhưng, cụ đã gác việc riêng và dành toàn bộ số tiền kiếm được ủng hộ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.

Tấm lòng của cụ bà 'Bảy Súng'

Cụ Nguyệt trong căn nhà dột của mình - Ảnh: Tiến Trình

Ông Châu Văn Chuyển, Bí thư Huyện ủy Châu Thành (Sóc Trăng) xúc động kể cách đây ít hôm, ông nhận được điện thoại của cụ Trà Thị Nguyệt (tên gọi thân mật là bà Bảy Súng) ở xã Hồ Đắc Kiện. Cụ bảo vì già yếu đi lại khó khăn, nhờ huyện cử người đến nhà cho cụ “gửi đồ”. Người cán bộ mang về đưa ông lá thư và một gói giấy cụ Nguyệt bảo giao trực tiếp cho ông. Ông không khỏi bất ngờ khi trong gói giấy là xấp tiền với nhiều mệnh giá khác nhau được xếp cẩn thận, đếm được 20 triệu đồng. Kèm theo đó là bức thư do cụ Nguyệt viết: “Vì tôi nghe Trung Quốc đặt giàn khoan cùng số tàu các loại, tấn công tàu, ngư dân của mình. Hành động xâm chiếm đất nước của ta. Tôi già yếu không trực tiếp giúp gì được, đây là số tiền tôi bán dừa, bán chuối, dành dụm từ mấy năm qua được hai mươi triệu. Nay nhờ các anh Huyện ủy Châu Thành chuyển hoặc nhờ ai đó chuyển đến các cháu chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ đất nước mình”.

Ông Chuyển tâm sự, nhận tiền mà ông thầm thán phục tấm lòng cao quý của cụ. Biết chuyện, anh em cán bộ huyện muốn góp tiền để lợp lại mái nhà nhưng cụ đã từ chối. “Đảng, Nhà nước mình còn nhiều chuyện phải lo. Hãy để số tiền đó ủng hộ các cháu đang bảo vệ Hoàng Sa”, cụ Nguyệt nói.

Ông Chuyển kể, trong lần họp cán bộ để thông tin tình hình biển Đông vào tuần trước, ông đã nêu lên trường hợp của cụ Nguyệt. Xúc động, nhiều cán bộ có mặt đã chủ động quyên góp thêm được 28 triệu để cùng với số tiền của cụ gửi động viên các chiến sĩ làm nhiệm vụ ở Hoàng Sa. “Được biết Báo Thanh Niên có chương trình ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư bảo vệ Hoàng Sa nên chúng tôi thống nhất chuyển số tiền 48 triệu mà cụ Nguyệt và cán bộ ở huyện đóng góp đến với các anh ngoài ấy. Coi như của ít lòng nhiều”, ông Chuyển nói.

Thanh Trang - Tiến Trình

>> Gần 1,5 tỉ đồng ủng hộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại Hoàng Sa
>> Trao tiền bạn đọc ủng hộ lực lượng bảo vệ biển Đông
>> Ủng hộ thanh niên VN đấu tranh vì chính nghĩa, bảo vệ chủ quyền
>> Bạn đọc đóng góp ủng hộ cán bộ, chiến sĩ bảo vệ biển Đông

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.