'Tân binh' Generali: Lợi thế của người đến sau

21/04/2016 11:00 GMT+7

Dù thứ hạng các 'ông lớn' bảo hiểm nhân thọ không có nhiều biến động trong năm 2015, không thể phủ nhận những 'tân binh' như Generali Việt Nam khiến trên thị trường phát triển mạnh mẽ và sôi động hơn.

Dù thứ hạng các 'ông lớn' bảo hiểm nhân thọ không có nhiều biến động trong năm 2015, không thể phủ nhận những 'tân binh' như Generali Việt Nam khiến trên thị trường phát triển mạnh mẽ và sôi động hơn.

Generali quyết tâm xây dựng thương hiệu bảo hiểm được lựa chọn hàng đầu tại VN - Ảnh: Generali cung cấpGenerali quyết tâm xây dựng thương hiệu bảo hiểm được lựa chọn hàng đầu tại VN - Ảnh: Generali cung cấp
Gia nhập thị trường sau các “ông lớn” hơn 10 năm, nhưng Generali lại cho rằng mình có lợi thế của người đến sau.
Thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Việt Nam đã có sự tăng trưởng ngoạn mục trong năm 2015, với tổng doanh thu phí BHNT đạt 36.650 tỉ đồng, tăng 29,5% so với năm 2014. Doanh thu hợp đồng khai thác mới đạt 12.492 tỉ đồng tăng 39,5%. Đây là mức tăng trưởng cao nhất của thị trường trong 5 năm trở lại đây.
Có vẻ như đà tăng trưởng này sẽ duy trì trong năm 2016 khi các công ty BHNT đều có vẻ rất tham vọng trong việc mở rộng thị trường và phát triển sản phẩm để tăng cường khai thác nhu cầu về bảo vệ và tiết kiệm của người dân.
“Tân binh” nhưng quyết liệt
Thứ hạng nhóm dẫn đầu về doanh thu phí bảo hiểm của thị trường BHNT trong năm 2015 nhìn chung không có sự thay đổi đáng kể. Vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về các ông lớn như Prudential, Bảo Việt nhân thọ, Manulife… Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong ngành, sự phát triển của thị trường bảo hiểm có đóng góp không nhỏ từ các “tân binh” như Generali, PVI Sunlife, VietinBank Aviva… Sự quyết liệt của các tân binh này trong việc tạo chỗ đứng cho mình trên thị trường đã khiến các “ông lớn” phải nhìn lại mình.
Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam

Điển hình như trường hợp của Generali Việt Nam - đơn vị mới gia nhập thị trường Việt Nam chưa lâu. Năm 2015, tổng doanh thu phí bảo hiểm của Generali Việt Nam đạt 768 tỉ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2014. Một trong những đột phá của đơn vị này là mạnh dạn tung ra cùng lúc nhiều sản phẩm như Bảo an toàn diện, Bảo gia an thịnh, Bảo nhi toàn diện, với lãi suất ưu đãi và nhiều quyền lợi chăm sóc toàn diện, mang tính cạnh tranh cao. Thêm vào đó, Generali theo đuổi chiến lược sử dụng đại lý chuyên nghiệp để khai thác khách hàng phân khúc thu nhập vừa và cao. Kết quả là Generali có phí bình quân một hợp đồng cao nhất thị trường và là một trong những công ty có tốc độ phát triển nhanh nhất.
Lợi thế của người đến sau
Hiện đang có 18 doanh nghiệp đang hoạt động trên thị trường BHNT. Generali thuộc tốp doanh nghiệp vào thị trường sau cùng trong 5 năm trở lại đây. Tuy nhiên, người đứng đầu của doanh nghiệp này, bà Nguyễn Thị Hồng Thanh (Tina Nguyễn), người vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty Generali Việt Nam, lại cho rằng đến sau cũng là một lợi thế: “Generali là một thương hiệu còn tương đối mới ở Việt Nam, nhưng chúng tôi cho rằng là người đến sau cũng có cái lợi mà nếu biết khai thác thì sẽ có thể biến thành lợi thế cạnh tranh hiệu quả. Với tiêu chí hoạt động “Đơn giản hơn, hiệu quả hơn, lấy khách hàng làm trọng tâm”, Generali sẽ tiếp tục tạo ra những nét riêng cho mình và trở thành thương hiệu bảo hiểm được lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam”.
Generali hiện đang phục vụ nhu cầu bảo hiểm cho hơn 80.000 cá nhân và thành viên của hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước trên các tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc. Generali đang có kế hoạch tiếp tục tung ra những sản phẩm với quyền lợi ưu việt cho khách hàng, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ qua việc sử dụng công nghệ tiên tiến. Công ty này cũng có kế hoạch mở rộng mạng lưới hoạt động qua mô hình văn phòng tổng đại lý với sắc thái riêng. Để hỗ trợ cho chiến lược phát triển kinh doanh đầy tham vọng trên, vừa qua Generali đã tăng vốn điều lệ lên đến 1.963 tỉ đồng và là một trong những đơn vị có vốn điều lệ cao nhất.
Dù không thể phủ nhận sự bứt phá của các “tân binh” đã làm nên một thị trường BHNT bùng nổ như năm 2015, nhưng để thay đổi thực sự ngôi thứ, đặc biệt là để lọt vào tốp 5 lại là câu chuyện khác. Các “tân binh” vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức và khó có thể làm nên điều kỳ diệu trong một sớm một chiều. Ngay cả đối với một doanh nghiệp đầy tham vọng như Generali, cái nhìn của công ty trong lĩnh vực này khá thực tế. Bà Tina Nguyễn chia sẻ: “Chúng tôi không có tham vọng làm cho thương hiệu Generali được mọi người biết đến ngay lập tức hay có lực lượng đại lý đông đảo nhất, mà mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một ấn tượng tốt ở mọi lúc, mọi nơi cho cả khách hàng hiện hữu và khách hàng tiềm năng của mình. Chiến lược của Generali Việt Nam là phát triển bền vững dựa trên nền tảng là sự hài lòng của khách hàng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.