Tân bộ trưởng Quốc phòng Anh quyết tiêu diệt công dân theo IS

07/12/2017 16:44 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson vừa tuyên bố những công dân nước này chiến đấu cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cần phải bị tiêu diệt và không được phép về nước.

“Quan điểm của tôi là một tên khủng bố giết người không được phép gây bất kỳ tổn hại cho nước Anh. Chúng ta cần phải làm mọi thứ có thể để tiêu diệt và loại bỏ mối đe dọa này”, ông Williamson nhấn mạnh với báo Daily Mail ngày 7.12.
Ông Williamson, nhậm chức hồi tháng trước, còn cam kết sẽ truy tìm những tay súng Anh gia nhập IS chạy sang nước khác và không cho phép họ quay lại Anh. Ông nhấn mạnh cần phải làm cho đối tượng này không có chỗ dung thân, “không thể để chúng đến những nước khác để tuyên truyền sự hận thù của chúng”.

tin liên quan

IS dọa 'tấn công tận thế' ở London
Theo Đài RT ngày 2.2, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa lên tiếng đe dọa tiến hành tấn công khủng bố kinh hoàng nhằm vào thủ đô London của Anh. 
Theo ước tính của giới chức, có khoảng 800 người mang hộ chiếu Anh đã đến Iraq và Syria để chiến đấu cho IS, theo AFP. Trong đó có khoảng 130 người đã thiệt mạng, khoảng 400 người đang trở về nước và 270 người khác vẫn còn ở Trung Đông.
Vấn đề công dân Anh gia nhập IS được chú ý đặc biệt vào năm 2014, khi công dân nước này Mohammed Emwazi xuất hiện trong một đoạn phim tuyên truyền của IS với hành động chặt đầu một số người bị bắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.