Tân Cảng Sài Gòn: Chưa có căn cứ khẳng định hồ tiêu, cà phê bị rút ruột tại cảng Cát Lái

12/06/2024 07:31 GMT+7

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn vừa có phản hồi chính thức về nghi vấn hàng hóa xuất khẩu từ cảng này bị rút ruột tại cảng Cát Lái.

Ông Bùi Văn Quỳ, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn vừa có văn bản gửi Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) trả lời phản ánh về nghi vấn hàng bị rút ruột khi xuất khẩu tại cảng Cát Lái.

Tân Cảng Sài Gòn: Chưa có căn cứ khẳng định hồ tiêu, cà phê bị rút ruột tại cảng Cát Lái- Ảnh 1.

Hiện nay, các phòng ban chức năng của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đang làm việc với các đơn vị thẩm quyền và cơ quan chức năng để kiểm chứng thông tin thiếu hụt hàng hóa do phía Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam cung cấp.

Việc rủi ro mất hàng có thể xảy ra ở nhiều khâu chưa có căn cứ để khẳng định xảy ra tại cảng. Luồng hàng hóa đi từ kho người bán đến kho người mua, qua các khâu trong chuỗi cung ứng như: vận tải trên biển, đến cảng dỡ hàng, vận tải từ cảng đến kho người nhập khẩu... cần phải kiểm chứng để tránh gây hiểu nhầm cũng như ảnh hưởng đến thương hiệu của cảng.

Việc Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam đưa thông tin trên website... trước khi có kết luận chính xác từ cơ quan chức năng có thể làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Qua đó, đề nghị Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và các đơn vị liên quan xác minh thêm, thu hồi thông tin hiện tại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.