Tấn công bằng xe tải tại Jerusalem, 4 lính Israel thiệt mạng

08/01/2017 21:27 GMT+7

Một người Palestine đã lái xe tải đâm vào một tốp lính Israel đang đi dạo tại Jerusalem làm 4 người lính chết, 15 quân nhân khác bị thương vào ngày 8.1. Cảnh sát Israel gọi đây là hành động tấn công khủng bố.

Cảnh sát Israel cho hay 4 quân nhân thiệt mạng gồm 3 nữ và một người nam. Các nạn nhân đều khoảng 20 tuổi, theo Reuters ngày 8.1. Một người phát ngôn cảnh sát nói đây là vụ tấn công khủng bố.
Một tài xế xe buýt người Israel chứng kiến vụ việc kể lại rằng chiếc xe tải đã đâm thẳng vào nhóm binh lính và bị nhóm này bắn trả. Tài xế sau đó đảo hướng và lại tiếp tục lái về phía tốp lính.
"Họ bắn ông ta cho đến khi ông ta bị tiêu diệt", tài xế xe buýt tên Moshe nói.
Ngoài 4 nạn nhân thiệt mạng, còn có khoảng 15 người lính khác bị thương. Vụ tấn công xảy ra tại khu phố đi bộ Armon Hanatziv gần khu Thành cổ ở Jerusalem.
Đài Israel cho biết tài xế xe tải là người Palestine, tên Fadi al-Qanbar (28 tuổi) sống ở khu phía đông Jerusalem. Theo Reuters, kể từ tháng 10.2015 liên tiếp xảy ra các vụ tấn công do người Palestine thực hiện, bao gồm các vụ đâm xe tải và tấn công bằng dao. Tình trạng này giảm bớt trong thời gian qua nhưng không chấm dứt hoàn toàn.
Lực lượng an ninh Israel tại hiện trường vụ tấn công bằng xe tải vào binh lính Israel ngày 8.1 ở Jerusalem Reuters
NBC News cho biết từ năm 2016, các vụ tấn công của người Palestine đã làm 36 người Israel và 2 khách du lịch Mỹ thiệt mạng. Trong thời gian đó, có 229 người Palestine bị phía Israel bắn chết. Israel cho rằng hầu hết người Palestine thiệt mạng là những kẻ tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.