Tấn công đẫm máu tại Chechnya, 10 cảnh sát thiệt mạng

04/12/2014 21:00 GMT+7

(TNO) Ít nhất 10 cảnh sát thiệt mạng và 28 người khác bị thương trong một chiến dịch chống khủng bố tại thủ đô Grozny (Cộng hòa Chechnya-Liên bang Nga), Ủy ban chống khủng bố quốc gia cho biết, theo đài Russia Today ngày 4.12.

Tấn công đẫm máu tại Checknya, 10 cảnh sát thiệt mạng
Tòa nhà Báo chí sau vụ giao tranh - Ảnh: Reuters

“10 cảnh sát địa phương thiệt mạng và 28 người khác bị thương. Những chiến sĩ này đã thể hiện lòng dũng cảm trong nhiệm vụ dân sự và quân sự”, Russia Today dẫn tuyên bố của Ủy ban chống khủng bố quốc gia.

Trong đoạn video được đăng tải trên trang Russia Today cho thấy một tòa nhà bị bốc cháy và những nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa.

Đoạn video cũng cho thấy vụ nổ súng ác liệt giữa lực lượng an ninh và những kẻ tấn công. Lực lượng an ninh liên tục nã súng vào một tòa nhà. Tiếp sau đó, họ phóng những quả rocket về phía đối phương.

Sự cố xảy ra vào đầu sáng ngày 4.12 khi một nhóm vũ trang di chuyển trên 3 xe, tấn công một chốt kiểm tra của cảnh sát bên ngoài Grozny. Nhóm này sau đó tiến vào chiếm tòa nhà Báo chí tại trung tâm thành phố.

Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov là người chỉ huy lực lượng an ninh trong hoạt động này. Ông Kadyrov cho biết tất cả những kẻ tấn công đã bị tiêu diệt, theo Itar Tass.

Ủy ban chống khủng bố quốc gia cho biết các cuộc điều tra về nhóm tấn công đã được tiến hành, theo Russia Today.

Bảo Vinh

>> 3 nước châu Á có nguy cơ khủng bố cao
>> Tấn công khủng bố ở Jerusalem, 4 người chết, 6 bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.