Tân Hoàng Minh, chặng đường của sự phát triển

19/12/2016 08:00 GMT+7

Tân Hoàng Minh đang là tập đoàn bất động sản nổi tiếng với những dự án cao cấp ở trung tâm thủ đô. Chiến lược phát triển của doanh nghiệp này sẽ được tiết lộ trong cuộc trao đổi với ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn.

Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh
Tân Hoàng Minh đang được biết đến là một doanh nghiệp bất động sản, xin ông cho biết trước đó thì tập đoàn hoạt động trong những lĩnh vực nào?
Tân Hoàng Minh từng rất nổi tiếng với thương hiệu taxi V20, đây là lĩnh vực mà chúng tôi đã thành công trong ngành vận tải hành khách công cộng. Taxi V20 từng rất nổi bật, khi đó nói đến taxi là người ta nghĩ đến taxi V20. Một lĩnh vực khác cũng thành công của Tân Hoàng Minh là thương hiệu mây tre đan Ratex với sản phẩm có ở mọi nơi và xuất khẩu đến nhiều nước. Sau đó thì chúng tôi mới chuyển sang bất động sản.
Vì sao đang thành công ở những lĩnh vực kể trên, ông lại chuyển sang kinh doanh bất động sản?
Sự chuyển hướng này nằm trong lộ trình phát triển của chúng tôi, phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế. Thành công của Tân Hoàng Minh về bất động sản ngày hôm nay cho thấy quyết định này là hoàn toàn đúng. Mỗi năm chúng tôi lại có thêm các dự án cao cấp khác nhau. Khi kinh tế suy thoái, bất động sản khó khăn, chúng tôi vẫn giữ được các khu đất vàng và mở thêm nhiều dự án khác. Chúng tôi cũng đang phát triển cả về quy mô và phân khúc. Ngoài những dự án cao cấp có vài trăm căn hộ, chúng tôi đang mở thêm những dự án có hàng nghìn căn, trong tương lai là xây dựng những khu đô thị.
Bí quyết nào để Tân Hoàng Minh có được các dự án ở vị trí vàng giữa Thủ đô?
Đầu tư vào đất vàng ở trung tâm là chiến lược ban đầu của chúng tôi. Khi các doanh nghiệp khác hướng ra vùng ven thì chúng tôi vẫn miệt mài tìm kiếm những khu đất trung tâm bằng năng lực tài chính của mình. Định hướng của chúng tôi cũng là những dự án đẳng cấp, như những công trình kiến trúc nghệ thuật có thể đem đến diện mạo mới cho thủ đô. Vì vậy, ngay cả khi giá đất lên cao nhất, chúng tôi vẫn có và giữ được đất để rồi triển khai từng dự án.
D’. Le Roi Soleil là dự án cao cấp, có vị trí đắc địa bên Hồ Tây
Dòng tiền nào để Tân Hoàng Minh liên tục triển khai các dự án?
Liên kết với các tổ chức tài chính tín dụng là việc bình thường của mọi doanh nghiệp bất động sản. Nhưng không phải doanh nghiệp nào, dự án nào cũng nhận được sự hỗ trợ từ các ngân hàng mà chủ đầu tư phải có năng lực, dự án phải có tính thanh khoản cao. Tân Hoàng Minh hiện được các ngân hàng SHB, Techcombank tài trợ vốn cho dự án, khách hàng của chúng tôi cũng được họ tài trợ vốn mua nhà.
Tân Hoàng Minh và Vingroup đang triển khai một số dự án bất động sản. Ông có thể cho biết sự hợp tác này giúp gì cho mỗi bên?
Hai bên đã ký kết hợp tác chiến lược để triển khai dự án D’.Capitale. Công ty Vinhomes thuộc Vingroup sẽ phân phối căn hộ dự án này. D’.Capitale nằm bên đường Trần Duy Hưng với tổng diện tích 5 ha. Đây cũng là dự án lớn đầu tiên mà Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư nhưng hướng tới khách hàng rộng hơn. Hợp tác cùng Vingroup, Tân Hoàng Minh khẳng định vị trí đối tác của một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất. Kinh nghiệm phân phối của Vingroup và kinh nghiệm thi công công trình chất lượng cao của Tân Hoàng Minh sẽ khiến D’.Capitale thành công hơn.
Ông có thể tiết lộ chiến lược phát triển của Tân Hoàng Minh trong thời gian tới?

Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ ở lĩnh vực bất động sản cao cấp, chúng tôi sẽ triển khai xây dựng tiếp những dự án ở ở nội đô Hà Nội như  D’. San Raffles - Hàng Bài, Hai Bà Trưng, D’. El Dorado -  Phú Thanh, Phú Thượng. Đồng thời tiếp tục mở rộng quy mô các dự án, sau dự án D’.Capitale sẽ là dự án lớn ở trung tâm nội đô Hà Nội, rồi sau đó sẽ là xây dựng khu đô thị hàng trăm ha. Sản phẩm của Tân Hoàng Minh sẽ không chỉ cao cấp mà còn gồm cả những sản phẩm dành cho khách hàng phổ thông.

 

Xin cám ơn ông!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.