"Tân Hồng Lâu Mộng" thành công nhờ diễn viên

29/04/2010 23:17 GMT+7

Không chịu thua kém Tân Tam quốc về số vốn đầu tư, Tân Hồng Lâu Mộng với 50 tập (đạo diễn Lý Thiếu Hồng) cũng ngốn tới 118 triệu tệ, trở thành phim truyền hình được đầu tư lớn nhất ở Trung Quốc.

Bắt đầu bấm máy từ ngày 25.5.2007 và hoàn tất vào ngày 9.9.2009, Tân Hồng Lâu Mộng nổi tiếng bởi quá nhiều biến cố: 2 lần thay tổng đạo diễn và thay toàn bộ dàn diễn viên chính; kế hoạch PR hùng hậu tuyển diễn viên chính khắp cả nước; chi phí làm phim đắt đỏ và thiếu hụt khiến đạo diễn vừa làm phim vừa tìm cách xoay vốn. Do chi phí làm phim quá lớn, nhà sản xuất bộ phim này cho biết nếu không bán được 2 triệu tệ/tập thì không thể thu hồi vốn...

Sau khi phim đóng máy, cả đoàn đã ôm nhau khóc khi ngồi ôn lại quá trình làm phim vất vả suốt 2 năm qua. Phim hiện đang làm hậu kỳ và dự kiến phát sóng tại nước này vào giữa năm 2010. Đạo diễn Lý tự tin cho biết Tân Hồng Lâu Mộng sẽ là một bộ phim độc nhất vô nhị với “vũ khí” chính là dàn diễn viên trẻ đẹp và hoàn toàn mới.

Trong số các “vũ khí” quan trọng mà đạo diễn Lý sử dụng trong phim phải kể tới: Tưởng Mộng Tiệp (vai Đại Ngọc lớn và nhỏ),  Lý Tẩm (vai Bảo Thoa hồi nhỏ), Bạch Băng (vai Bảo Thoa lớn), Vu Tiểu Đồng (vai Bảo Ngọc nhỏ), Dương Dương (vai Bảo Ngọc lớn)... Hầu hết các diễn viên này đều có năng khiếu múa, hát, đặc biệt đã tốt nghiệp hoặc đang học một chuyên ngành nghệ thuật cổ điển như múa ba-lê, kịch khúc...

Hình ảnh Đại Ngọc do Tưởng Mộng Tiệp (sinh năm 1989) thể hiện không còn vẻ yếu ớt, bệnh tật như phiên bản cũ. Do tốt nghiệp chuyên ngành ba-lê tại Học viện Múa Bắc Kinh, cô mang vẻ ung dung, đoan trang, đậm chất cổ điển dịu dàng. Mộng Tiệp bật mí cảnh quay ấn tượng nhất đối với cô là cảnh Vu Tiểu Đồng (vai Bảo Ngọc hồi nhỏ) đang “ngửi mùi hương” trên má cô thì đột nhiên cậu bị chảy máu mũi. Tiểu Đồng ngượng đỏ mặt, vội chạy đi thanh minh với đạo diễn và mọi người trong đoàn. Trong khi đó với nhan sắc thanh tú, mảnh mai và theo học loại hình sân khấu cổ (Côn khúc và Việt kịch), Lý Tẩm (sinh năm 1990) lại mang một vẻ đẹp cổ điển, thậm chí hơi yếu ớt, khác hẳn với hình tượng Tiết Bảo Thoa trong phiên bản cũ. Bạch Băng (vai Bảo Thoa lớn, sinh năm 1986) lại có nhan sắc khá giống ngôi sao Hàn Quốc Kim Hee Sun và xuất thân từ ca sĩ.

Vu Tiểu Đồng (vai Bảo Ngọc nhỏ, sinh năm 1994) lọt vào mắt xanh đạo diễn Lý bởi cậu đang học chuyên ngành múa ba-lê tại Học viện Múa Bắc Kinh và từng đóng thành công vai Mai Lan Phương hồi nhỏ trong phim truyện cùng tên của đạo diễn Trần Khải Ca. Là diễn viên nhí gần như nhỏ nhất đoàn, Vu Tiểu Đồng vẫn có thói quen uống sữa liên tục mỗi ngày. Nhưng do yêu cầu nhân vật, không muốn diễn viên bị thay đổi hình dáng suốt quá trình làm phim trong 2 năm trời nên đoàn phim đã ban lệnh cấm không cho Tiểu Đồng uống sữa. Thoạt đầu, cậu rất bất bình nhưng sau khi nghe được tin tức sữa giả bị phanh phui và thu hồi rộng rãi, Tiểu Đồng vui mừng chạy tới cám ơn đạo diễn đã giúp mình thoát khỏi việc trở thành nạn nhân của sữa giả. Khi mới gia nhập đoàn phim, Tiểu Đồng cao 1m68, không ngờ nửa năm sau, cậu đã cao vọt lên 1m84. Các nhà làm phim cuống cuồng phải ưu tiên quay các cảnh của cậu trước.

Dương Dương (sinh năm 1991), tốt nghiệp khoa Múa Học viện Nghệ thuật giải phóng quân nhân dân, được đánh giá là người gây dựng được hình tượng một Giả Bảo Ngọc khỏe khoắn, đầy sinh lực. Cũng giống trong phim là Bảo Ngọc và Đại Ngọc rất tâm đầu ý hợp, ở ngoài đời, Dương Dương và Tưởng Mộng Tiệp cũng rất thân thiết. Khi vừa đóng xong Tân Hồng Lâu Mộng, các diễn viên chính này đều được Công ty giải trí Vinh Tín Đạt ký hợp đồng mời về đầu quân với những khoản cát-sê cao.

Ngọc Bi
(Theo www.hongloumeng.cn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.