TAND tỉnh Sơn La 'làm khó' phóng viên tác nghiệp vụ án gian lận điểm thi

Thu Hằng
Thu Hằng
15/10/2019 15:02 GMT+7

Mặc dù có giấy tờ đầy đủ và được cấp thẻ tác nghiệp tại phiên tòa xét xử vụ gian lận điểm thi tại Sơn La , nhưng lực lượng chức năng của TAND tỉnh Sơn La không cho phóng viên tác nghiệp bằng điện thoại.

Tác nghiệp bằng điện thoại di động là một xu thế phát triển của báo chí hiện đại, đảm bảo thông tin nhanh nhạy từ hiện trường. Tuy nhiên, trong phiên xét xử vụ gian lận thi cử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 tại Sơn La, các lực lượng chức năng của Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Sơn La đã cấm phóng viên quay phim, chụp ảnh bằng điện thoại di động.
Trong sáng nay, 15.10, trước phiên xét xử, phóng viên Thanh Niên ghi lại hình ảnh các nhà báo đăng ký tác nghiệp trong sân tòa, thì một cán bộ của tòa án đã chỉ tay, ra hiệu cấm quay phim, chụp ảnh. Một người khác che tay vào ống kính không cho tác nghiệp; đồng thời yêu cầu cho xem hình ảnh. Khi phóng viên thắc mắc không có biển báo cấm quay phim chụp ảnh, người này nói "chỉ có máy ảnh chuyên dụng mới được sử dụng tại tòa". Phóng viên chỉ được tác nghiệp trong khu vực riêng, đã quy định tại phòng xử án.
Tuy nhiên, khi các phóng viên vào phòng xử án, người của tòa án liên tục nhắc nhở các lực lượng chức năng theo sát phóng viên, không cho quay phim, chụp ảnh bằng điện thoại di động.
Đáng chú ý là ngay cả những phóng viên sử dụng máy ảnh, máy quay chuyên dụng cũng tác nghiệp cũng khó có thể ghi hình vì xe chờ các bị cáo áp sát phòng xử, bao vây xung quanh là lực lượng chức năng. 
Dưới đây là những hình ảnh lực lượng chức năng của TAND tỉnh Sơn La ngăn cản phóng viên tác nghiệp bằng điện thoại:

Cán bộ của TAND tỉnh Sơn La không cho phóng viên sử dụng điện thoại ghi hình ảnh phóng viên

tác nghiệp

Ảnh: T.Hằng

Một người đàn ông khác lấy tay che ống kính, không cho chụp ảnh

Ảnh: T.Hằng

Rất đông cảnh sát cơ động được tăng cường bảo vệ phiên tòa

Ảnh: T.Hằng

Xe bít bùng chở các bị cáo áp sát phòng xử án khiến phóng viên khó có thể chụp ảnh

Ảnh: T.Hằng

  • Bên trong phòng xử án, người đàn ông này liên tục nhắc nhở cán bộ tòa án giám sát để ngăn phóng viên chụp ảnh, ghi hình bằng điện thoại . Ảnh: T.Hằng

  • Ngay cả phóng viên có máy chuyên dụng cũng rất khó tác nghiệp

    Ảnh: T.Hằng

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.