TAND Tối cao đang xem xét án tử hình đối với Lê Văn Mạnh

26/10/2015 12:16 GMT+7

(TNO) TAND Tối cao đã nhận được đơn kêu oan của gia đình Lê Văn Mạnh, đích thân Chánh an TAND Tối cao Trương Hòa Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xem xét, Phó Chánh án TAND Tối cao nói với Thanh Niên Online .

(TNO) TAND Tối cao đã nhận được đơn kêu oan của gia đình Lê Văn Mạnh, đích thân Chánh an TAND Tối cao Trương Hòa Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xem xét, Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Sơn nói với Thanh Niên Online bên hành lang phiên họp Quốc hội sáng nay, 26.10.

Chân dung Lê Văn MạnhChân dung Lê Văn Mạnh

Trao đổi với PV Thanh Niên Online bên hành lang Quốc hội sáng nay, 26.10, ông Nguyễn Sơn cho biết trước đó TAND Tối cao đã nhận được đơn kêu oan của gia đình Lê Văn Mạnh, đích thân Chánh an TAND Tối cao Trương Hòa Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xem xét lại vụ án theo quy định pháp luật.

Ông Sơn phủ nhận việc tử tù Lê Văn Mạnh sẽ bị tử hình vào hôm nay, bởi trước đó TAND tỉnh Thanh Hóa chỉ mới ra quyết định thành lập Hội đồng thi hành án, chưa có kế hoạch cụ thể về thi hành án tử hình đối với tử tù này.
Lê Văn Mạnh quê ở Yên Định, Thanh Hóa bị bắt giữ từ năm 2005 và bị TAND các cấp tuyên phạt tử hình về các tội Giết người, Hiếp dâm trẻ em và Cướp tài sản. Trong quá trình điều tra, xét xử, Lê Văn Mạnh liên tục kêu oan, cho rằng việc phải nhận tội là do bị đánh đập.
Luật sư Trần Vũ Hải, một trong những người tham gia gửi đơn kêu oan cho tử tù Lê Văn Mạnh, cho biết trong vụ án này có nhiều dấu hiệu oan sai giống như vụ án Huỳnh Văn Nén. Trong đó, Lê Văn Mạnh bị bắt ban đầu là liên quan đến vụ án khác, trong quá trình truy xét, Mạnh khai đã gây ra một vụ án khác. Tuy nhiên các chứng cứ về hành vi Giết người, Hiếp dâm trẻ em và Cướp tài sản của Lê Văn Mạnh không thật sự rõ ràng và có dấu hiệu vi phạm tố tụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.