Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không căn cứ nhu cầu thị trường và năng lực khai thác để xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và sắp xếp nhân lực phù hợp để thực hiện kế hoạch tăng chuyến. Đồng thời, tăng cường bố trí khai thác các chuyến bay đêm nhằm giảm áp lực đối với cảng hàng không trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay.
tin liên quan
Hàng không bán 1,9 triệu vé máy bay dịp cao điểm 30.4"Các hãng hàng không thực hiện chuyến bay theo đúng slot được cấp, hạn chế việc chậm chuyến, gây ùn tắc tại cảng hàng không, sân bay" - Chỉ thị của Cục Hàng không nêu rõ.
Đối với các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tăng cường giám sát tình hình thực hiện nghĩa vụ của người vận chuyển trong trường hợp hành khách bị từ chối vận chuyển, chuyến bay bị hủy, chuyến bay bị chậm kéo dài tại cảng hàng không, sân bay.
Ngoài ra, các Cảng vụ có trách nhiệm cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình, hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt tại Cảng Hàng không quốc tếTân Sơn Nhất. Đồng thời, cần phối hợp với các cơ quan chức năng của TP.HCM tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông không để xảy ra ùn tắc giao thông tại sân bay và khu vực lân cận.
Cũng theo thông tin từ Cục Hàng không, trong dịp cao điểm lễ, các hãng hàng không đều có kế hoạch tăng chuyến với hơn 300.000 chỗ. Cụ thể, từ ngày 26.4 - 5.5, Vietnam Airlines tăng hơn 78.000 chỗ, Vietjet Air tăng 60.000 chỗ, Jetstar Pacific Airlines cung ứng gần 200.000 chỗ nội địa và quốc tế trong dịp này.
Bình luận (0)