Tăng cường các hoạt động giao lưu nhân dân Việt Nam - Myanmar

27/08/2017 06:59 GMT+7

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước Cộng hòa Liên bang Myanmar, trưa 26.8, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Myanmar - Việt Nam U Tint Swai cùng các thành viên trong đoàn đến chào tại khách sạn, TP.Yangon.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết chuyến thăm lần này của đoàn nhằm nâng cấp quan hệ hai nước lên tầm cao mới. Hai bên đã ra Tuyên bố chung thiết lập quan hệ đối tác hợp tác toàn diện, thống nhất tăng cường hợp tác cả về chính trị, kinh tế, quốc phòng an ninh, văn hóa - xã hội, phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn khu vực và quốc tế, giữa các ngành, các cấp, các địa phương, đặc biệt là quan hệ giao lưu nhân dân.
Tổng bí thư mong muốn hội hữu nghị hai nước sẽ phối hợp chặt chẽ, triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, tổ chức các hoạt động giao lưu nhân dân, trao đổi các đoàn sang thăm lẫn nhau...
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi gặp các doanh nghiệp Việt Nam và Myanmar. Ảnh: TTXVN
Sáng cùng ngày, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó tổng thống Myanmar U Myint Swe đã tới thăm và cắt băng khai trương Văn phòng trụ sở Công ty MyTel (Telecom International Myanmar), tại TP.Yangon.
Tại Yangon, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã có cuộc gặp đại diện các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam và Myanmar, đến thăm chùa Vàng (chùa Shwedagon).
Chiều 26.8, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.