Tăng cường giao lưu thanh niên VN – Singapore

19/04/2017 06:46 GMT+7

Thanh niên hai nước sẽ tăng cường, phối hợp tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, tạo môi trường cho thanh niên tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa và đời sống ở mỗi nước.

Ngày 18.4, tại Hà Nội, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên VN Lê Quốc Phong và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên, Chủ tịch Hội đồng thanh niên quốc gia Singapore Grace Fu đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác thanh niên giữa VN - Singapore.
Theo đó, hai bên sẽ tăng cường, phối hợp tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, tạo môi trường cho thanh niên tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa và đời sống ở mỗi nước. Trong khuôn khổ hợp tác song phương và đa phương, hai nước sẽ mời đoàn đại biểu thanh niên của đối tác tham gia các sự kiện thanh niên quốc tế ở mỗi nước. Hai bên cũng sẽ duy trì trao đổi các đoàn cấp cao, nhằm tạo diễn đàn trao đổi thông tin và kinh nghiệm của mỗi nước trong xây dựng và đề xuất xây dựng các cơ chế, chính sách dành cho thanh niên.
Bà Grace Fu cho rằng với nội dung đã ký kết, thanh niên hai nước sẽ có nhiều cơ hội, điều kiện để tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu, hỗ trợ lẫn nhau, xây dựng thế hệ thanh niên ở mỗi nước trở thành những công dân toàn cầu.
Theo anh Lê Quốc Phong, T.Ư Đoàn và Ủy ban Quốc gia về thanh niên VN tăng cường các hoạt động rèn luyện trang bị kỹ năng xã hội, kỹ năng và trình độ ngoại ngữ và kỹ năng khởi nghiệp cho thanh niên. Đây là những nội dung Singapore có nhiều kinh nghiệm, có thể chia sẻ, hỗ trợ thanh niên VN và kỳ vọng đây là nội dung, dấu ấn nổi bật trong hợp tác thanh niên VN - Singapore thời gian tới.
Chiều cùng ngày, T.Ư Đoàn phối hợp với Ban Tôn giáo Chính phủ cũng đã tổ chức lễ tổng kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2013 - 2017 và ký hợp tác giai đoạn 2017 - 2022, có sự chủ trì của Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN Nguyễn Phi Long và Phó trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Trần Tấn Hùng.
Trong 5 năm tới, T.Ư Đoàn và Ban Tôn giáo Chính phủ sẽ tập trung các hoạt động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ Đoàn, Hội về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Qua các hoạt động phối hợp, T.Ư Đoàn và Hội LHTN VN sẽ mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; gây dựng các mô hình thanh niên tôn giáo làm kinh tế giỏi và nhân rộng ở các địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.