Việc giải phóng mặt bằng phải được thực hiện đúng kế hoạch, phải có đủ nguồn vốn bảo đảm tiến độ xây dựng công trình như phê duyệt mới triển khai thi công… Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ GTVT tổ chức xây dựng và công bố suất đầu tư đường cao tốc ở Việt Nam để phục vụ quản lý đầu tư xây dựng đường ô tô cao tốc hiệu quả. UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư phải quản lý chặt quỹ đất xây dựng đường cao tốc, tránh tăng khối lượng giải phóng mặt bằng khi triển khai xây dựng; tổ chức giải phóng mặt bằng đáp ứng tiến độ các dự án; rà soát điều chỉnh quy hoạch, dự án cho phù hợp với quy hoạch đường ô tô cao tốc; không để tình trạng đầu cơ tăng giá vật liệu khi xây dựng đường cao tốc; không đề nghị bổ sung thêm hạng mục khi dự án đã triển khai thi công làm phát sinh chi phí. Trường hợp cần thiết phải bổ sung theo đề nghị của địa phương thì các địa phương tự bố trí kinh phí.
Đình Mười
Bình luận (0)