Xu hướng tặng quà online đã trở nên phổ biến và tăng đột biến những ngày đi làm đầu tiên trong dịp đầu năm mới Kỷ Hợi.
Lì xì online được các ngân hàng và các ví điện tử ra mắt từ năm 2018 và được nở rộ trong năm 2019. Với tính năng này, khách hàng có thể lựa chọn thiết kế, số tiền lì xì và nhập lời chúc hoặc lựa chọn lời chúc trong dịp năm mới và lựa chọn những người mình muốn tặng quà.
Khảo sát trải nghiệm từ một số ngân hàng, điển hình từ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng này đã có tính năng Lì xì từ năm 2018 trên BIDV SmartBanking và trong dịp Tết Nguyên đán 2019, BIDV tiếp tục đưa ra bản nâng cấp tính năng Lì xì online thành tính năng Tặng quà online, hỗ trợ nhiều các mục đích tặng quà khác bên cạnh lì xì như khai trương, mừng đám cưới, sinh nhật... Tặng quà online được người dùng ngày càng ưa chuộng.
Theo thống kê chưa đầy đủ, số lượng giao dịch tặng quà trong dịp Tết năm 2019 tại Ngân hàng này tăng hơn 360% so với dịp Tết năm 2018. Đặc biệt tập trung chủ yếu vào các ngày đầu xuân đi làm trở lại, chiếm hơn 50% số lượng giao dịch tặng quà.
Nói về nguyên nhân giúp Tặng quà online được nhiều người tiêu dùng đón nhận, đại diện BIDV cho biết, do dịch vụ mới này cho phép tặng quà (tiền) đến tài khoản người hưởng ngay lập tức với hình ảnh đẹp, kèm lời chúc ý nghĩa và hoàn toàn miễn phí giao dịch.
"Đây cũng phản ánh đúng xu thế của công nghệ đáp ứng yêu cầu người dùng về tính mới mẻ, thuận tiện và thông minh khi giao dịch với ngân hàng ", vị đại diện chia sẻ.
|
Cũng theo đại diện BIDV, Tặng quà online thích hợp nhất cho giới trẻ hoặc giới văn phòng để tặng quà cho bạn bè mà số liệu giao dịch tặng quà vào những ngày đầu xuân đi làm là minh chứng cụ thể. Cùng với tính năng Tặng quà online và các tính năng khác như thanh toán hóa đơn, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn… trên BIDV SmartBanking trong thời gian tới sẽ số hóa nhiều hoạt động hơn nữa đảm bảo giao dịch an toàn, nhanh chóng thuận tiện và văn minh.
Bình luận (0)