Tặng sữa hết hạn cho... bệnh nhân ung thư

22/03/2017 08:49 GMT+7

Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng cho biết hiện chưa có bệnh nhân nào có biểu hiện bất thường sau khi dùng sữa quá hạn

Chiều 21.3, ông Nguyễn Út, Phó giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng kiêm Giám đốc Bệnh viện (BV) Ung bướu Đà Nẵng, xác nhận tại BV này vừa xảy ra vụ việc Công ty sữa Abbott đã phát “vài gói sữa” hết hạn sử dụng khi tặng sữa từ thiện cho bệnh nhân.
Chiều qua, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế TP) cũng đã làm việc với lãnh đạo BV và đại diện công ty sữa. Theo biên bản làm việc, ngày 17.3, Công ty sữa Abbott (tại TP.Đà Nẵng) phát tặng 300 gói sữa nhãn hiệu Prosure cho 3 khoa của BV, trong đó có 4 thùng nguyên (70 gói/thùng, hạn dùng đến ngày 23.2.2018). Trong số 20 gói còn lại, có vài gói sữa hạn sử dụng đến ngày 7.3.2017.
Ông Út cho biết thêm sau khi có thông tin về sự việc, Sở đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm xử lý. Phía công ty sữa cũng đã gửi lời xin lỗi.
“Trong sự việc này, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và kiểm điểm trách nhiệm của khoa dinh dưỡng. BV cũng yêu cầu nhân viên kiểm tra kỹ hạn sử dụng khi nhận quà tặng trước khi phát cho bệnh nhân”, ông Út nói. Theo biên bản làm việc, BV cho biết hiện chưa có bệnh nhân nào có biểu hiện bất thường sau khi dùng sữa quá hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.