Tạo chữ ký kèm hình ảnh cho các e-mail

21/02/2005 09:30 GMT+7

Mỗi lần tạo một thư mới, bạn rất mất thời gian khi phải chèn từng hình ảnh, chữ ký hay thông tin của công ty (logo, địa chỉ, website...)vào bức thư đó. Bạn có muốn chúng tự động chèn vào mỗi khi bạn soạn thảo một thư mới? Hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Tạo tập tin được tự động thêm vào trong các bức thư

Bạn khởi động FrontPage, trong cửa sổ soạn thảo của chương trình bạn nhập các thông tin và chèn hình ảnh, logo... mà bạn muốn được tự động thêm vào trong mỗi bức thư. Sau đó, bạn vào menu File > Save As để đặt tên cho tập tin này và lưu nó vào ổ cứng máy tính (bạn save tập tin này dưới dạng *.htm, ví dụ: chuky.htm). Nội dung tập tin này sẽ được đặt vào phần trên hoặc phần dưới trong các bức thư tuỳ theo ý của bạn khi bạn viết nội dung thư.

Bước 2: Thiết lập trong Outlook Express

Bạn vào Outlook Express, chọn menu Tools > Options > Signatures > New và đánh dấu chọn vào mục “File" (ở dưới dòng “Edit Signature”). Tiếp theo, bạn nhấn vào "Browse", một hội thoại mới được mở ra và ở dòng "Files of type" chọn bấm chọn "HTML Files". Sau đó, bạn tìm đến nơi có chứa tập tin mà bạn vừa tạo ở bước 1 (trong ví dụ trên là tập tin: chuky.htm) và nhấn kép vào tập tin này. Sau cùng, bạn nhấn chọn "Apply" và "OK" để chấp nhận thiết lập này.

Bước 3: Chèn thông tin, chữ ký, hình ảnh, logo... vào trong các bức thư

Nếu muốn chèn cho một bức thư cụ thể thì trong cửa sổ soạn thư, bạn vào menu Insert và nhấn chọn “Signature” (hoặc có thể dùng phím tắt bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + S).

Nếu muốn chèn vào tất cả các thư gửi đi, bạn vào menu Tools > Options > Signatures và đánh dấu chọn vào dòng "Add signatures to all outgoing messages” trong mục “Signature settings”. Nếu bạn không muốn chèn cho các bức thư được "Reply" (trả lời) và '"Forward" (chuyển tiếp) thì bấm chọn mục "Don’t add signatures to Replies and Forwards". Chọn xong, bạn bấm nút OK.

Nguyễn Cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.