Tạo sự khác biệt trong thế giới phẳng bằng cách nào?

11/07/2015 18:00 GMT+7

(TNO) Gần 500 sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM đã có buổi nói chuyện đầy thú vị với bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội trong chương trình 'Nhân vật và sự kiện', với chủ đề 'Tư duy và chia sẻ' diễn ra sáng nay 11.7.

(TNO) Gần 500 sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM đã có buổi nói chuyện đầy thú vị với bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội trong chương trình "Nhân vật và sự kiện", với chủ đề Tư duy và chia sẻ diễn ra sáng nay 11.7.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh trong buổi nói chuyện sáng 11.7 - Ảnh: H.ABà Tôn Nữ Thị Ninh trong buổi nói chuyện sáng 11.7 - Ảnh: H.A
Trong buổi nói chuyện, bà Tôn Nữ Thị Ninh còn chia sẻ với sinh viên nhiều cách nghĩ rất thiết thực về môi trường học đường.
Theo bà, để tạo ra sự khác biệt trong thế giới phẳng, mỗi người cần có một quá trình tích lũy lâu dài. Và suốt hành trình đó, dù không cần nhìn chăm chăm vào cái riêng biệt nhưng đòi hỏi bản thân người đó sự nhìn nhận, tinh tế và sẵn sàng học hỏi.
“Sự khác biệt này không đơn thuần là hình thức bên ngoài toát ra từ bộ quần áo hay mái tóc mà phải từ bên trong con người qua tư duy và bản lĩnh”, bà Ninh nhấn mạnh.

Sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM đặt câu hỏi tại buổi nói chuyện - Ảnh: H.ASinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM đặt câu hỏi tại buổi nói chuyện - Ảnh: H.A
Trước những trải nghiệm tư duy và chia sẻ của mình, bà Tôn Nữ Thị Ninh đã nhận được nhiều câu hỏi thú vị của sinh viên trong buổi nói chuyện.
Huỳnh Ngọc Hoan, sinh viên ngành xã hội học, rất trăn trở về cách kiểm soát cảm xúc nóng vội trong quá trình đối thoại với người khác.
Về điểm này, bà Ninh đưa ra lời khuyên: “Để người nóng tính kiểm soát được cảm xúc không phải vấn đề một sớm một chiều. Trong đối thoại, nếu vô tư sẽ dễ khiến bản năng trỗi dậy; vì vậy, người đó cần luôn có kỷ luật bản thân”.
Trong khi đó, Trương Nguyên Thạch, sinh viên ngành quản trị kinh doanh, lại quan tâm tới một vấn đề rất vĩ mô: “Sinh viên chúng em được biết đến câu nói “Việt Nam rừng vàng biển bạc”, nhưng thực tế Việt Nam đến nay vẫn đang đi từng bước nhỏ trong khi Singapore không có tài nguyên nhưng đến nay đã trở thành một trong những nước dẫn đầu khu vực về kinh tế”. Bà Ninh cho rằng tài nguyên thiên nhiên là yếu tố tĩnh cho sự phát triển của một đất nước, vấn đề quan trọng còn nầm ở khai khác lúc nào và như thế nào.
“Tuy nhiên, nhìn vào chặng đường lịch sử VN đã trải qua thì sự phát triển của VN hiện nay rất đáng khâm phục”, bà Ninh nhắn nhủ sinh viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.