Tạp chí Charlie Hebdo bị chỉ trích vì đăng biếm họa MH370

06/08/2015 14:38 GMT+7

(TNO) Tạp chí trào phúng Pháp Charlie Hebdo bị chỉ trích gay gắt sau khi đăng tải tranh biếm họa tả việc tìm thấy mảnh vỡ của MH370 đi kèm những phần thi thể người trôi dạt vào bờ biển.

(TNO) Tạp chí trào phúng Pháp Charlie Hebdo bị chỉ trích gay gắt sau khi đăng tải tranh biếm họa tả việc tìm thấy mảnh vỡ của MH370 đi kèm những phần thi thể người trôi dạt vào bờ biển.

>> Mảnh vỡ ở đảo Reunion là của máy bay MH370
>> Malaysia và Pháp bất nhất về MH370, thân nhân hành khách nổi giận

Ảnh bìa Charlie Hebdo với biếm họa về MH370
Trang bìa Charlie Hebdo ấn bản ngày 5.8 có đăng tựa đề Malaysia Airlines: Hy vọng, với bức biếm họa cho thấy đôi bàn tay đứt lìa chộp lấy cặp ngực phụ nữ đứt lìa trôi dạt vào đảo, để châm biếm thông tin mảnh vỡ được tìm thấy ở đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương, theo trang tin Mirror (Anh) ngày 5.8.
Phía trên là hình ảnh hai nhân vật hoạt hình tỏ vẻ vui khi phát hiện đôi bàn tay và cặp ngực đứt lìa với dòng chữ: “Chúng tôi đã tìm thấy một mảnh của phi công và tiếp viên hàng không” (!).
Bức biếm họa trên trang bìa của Charlie Hebdo bị dư luận chỉ trích gay gắt.
Trên mạng xã hội Twitter, một người dùng với tài khoản tên Azrul Naime viết: “Thật xấu hổ cho Charlie Hebdo”.
Một người khác có tài khoản tên Regis Gay gọi ấn bản này của Charlie Hebdo là “tàn bạo”. Trong khi đó, Gervais Claude nói Charlie Hebdo vẫn “thối rữa như bình thường”.
Hồi tháng 1.2015, các phần tử khủng bố đã tức giận trước việc Charlie Hebdo đăng tải biếm họa lăng mạ đấng tiên tri Hồi giáo Mohammed (hay Muhammad), tấn công vào toà soạn này, làm chết 12 người.
Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 6.8 đã xác nhận mảnh vỡ tìm thấy ở đảo Reunion là của máy bay MH370, trong khi các công tố viên Pháp chỉ nói “có khả năng rất cao”. Thân nhân hành khách của chuyến bay MH370 đang bức xúc trước kiểu công bố thông tin không thống nhất này.
Thủ tướng Malaysia Najib Razak trong buổi họp báo xác nhận mảnh vỡ tìm thấy ở đảo Reunion là của máy bay MH370 - Ảnh: Reuters
Mảnh vỡ tìm thấy ở đảo Reunion - Ảnh: AFP
Máy bay Boeing 777-200ER, chuyến bay số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines, chở 239 người, đã mất tích một cách bí ẩn sau khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) để đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) từ ngày 8.3.2014 đến nay.
Chính quyền Malaysia từng tuyên bố đây là một tai nạn và MH370 đã rơi xuống Ấn Độ Dương; lực lượng tìm kiếm quốc tế nỗ lực suốt 17 tháng qua, nhưng vẫn không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của MH370. Chính quyền Úc, dẫn đầu nhóm tìm kiếm quốc tế, ngày 6.8 tuyên bố cuộc tìm kiếm ở Nam Ấn Độ Dương được tiến hành đúng hướng và sẽ tiếp tục tìm kiếm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.