Ông Christian Scherer, Giám đốc điều hành mảng kinh doanh máy bay thương mại của Airbus cho biết, đây là dòng sản phẩm kế thừa máy bay A330 hiện có, mang lại mức độ tương đồng cao nhất về mặt kỹ thuật và vận hành, đồng thời giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải carbon. A330-900 có khả năng bay liên tục 7.200 hải lý (tức khoảng 13.330 km) và có cabin Airspace từng đoạt giải thưởng, mang đến trải nghiệm bay vượt trội.
A330neo đã có thể hoạt động với 50% nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), đặt mục tiêu tăng tỷ lệ lên 100% vào năm 2030. Hiệu suất nhiên liệu được cải thiện cùng với các tiêu chuẩn cao đem lại sự thoải mái, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, đồng thời đóng góp vào mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Tính đến cuối tháng 7, dòng máy bay A330 đã nhận được 1.805 đơn đặt hàng từ hơn 130 khách hàng trên toàn thế giới, với 1.469 chiếc đang được đưa vào khai thác trên các đường bay dài, trung bình và ngắn trên toàn thế giới.
Ông Ronald Lam, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Cathay cho biết, A330 là loại máy bay đã đồng hành cùng Cathay Pacific trong gần 30 năm qua. Những máy bay mới này chủ yếu sẽ phục vụ các điểm đến trong khu vực tại châu Á, đồng thời linh hoạt phục vụ các điểm đến xa hơn khi cần thiết.
Tập đoàn Cathay Pacific (bao gồm 2 hãng hàng không là Cathay Pacific và Hong Kong Express) hiện đang khai thác 3 điểm đến tại Việt Nam, bao gồm Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Tại khu vực Đông Nam Á, 2 hãng này có 17 điểm đến với hơn 360 chuyến bay mỗi tuần, kết nối mạng lưới toàn cầu.
Bình luận (0)