Tham vọng nhân văn
Thâu tóm thành công Công ty CP Du lịch An Giang và Công ty CP Du lịch Đồng Tháp, Sao Mai Group đã có những quyết sách cải tổ toàn diện, tạo ra bước ngoặt tăng trưởng mới cho các đơn vị thành viên này. Năm 2017 đánh dấu giai đoạn đầu khởi sắc phát triển về lĩnh vực du lịch từ khi Sao Mai Group chi phối toàn bộ. Tiếp chuỗi thành công, năm 2018 tập đoàn đang thực hiện những cú nước rút hết sức táo bạo để “mở mũi” phát triển ngành kinh tế xanh cho tỉnh nhà và cả vùng ĐBSCL.
Tại An Giang, Sao Mai Group đang khẩn trương thiết lập xây dựng mô hình kinh doanh ngành công nghiệp không khói theo hướng đa năng, chắt lọc, xem xét, đánh giá mức độ phát triển trong từng cơ sở, thực hiện phương án sáp nhập tạo sức mạnh tổng hợp tiếp tục vươn lên gặt hái thành công trong thời gian tới. Trên nền tảng giá trị thương hiệu của Công ty CP Du lịch An Giang và Công ty CP Du lịch Đồng Tháp, Sao Mai Group tiếp tục khôi phục thương hiệu để mở rộng thị trường kinh doanh, truyền thông quảng bá hình ảnh và khai thác hiệu quả. Đồng thời vận dụng linh hoạt các loại hình dịch vụ, nâng tầm chất lượng phục vụ, tăng doanh thu thông qua việc cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư xây mới một số cơ sở kinh doanh du lịch.
Với gói tài khóa hơn 1.000 tỉ đồng, Sao Mai Group đã mạnh tay “đổ” vào để tái thiết gần như toàn bộ cơ sở hạ tầng chuỗi khách sạn nhà hàng và tiếp tục hoàn chỉnh các hạng mục khác còn dang dở do các công ty cũ để lại, như: nâng cấp khách sạn Bến Đá Núi Sam lên chuẩn 4 sao, xây dựng resort nổi 5 sao trên quỹ đất của tập đoàn, nâng cấp khách sạn Đông Xuyên, cụm khách sạn Long Xuyên - Cửu Long, quy hoạch tổng thể tôn tạo lại toàn bộ hạng mục tại Khu du lịch Đồi Tức Dụp, cải tổ và củng cố Trung tâm lữ hành. Ngoài ra, Sao Mai Group sẽ xây dựng mới khách sạn 5 sao tại trung tâm TP.Long Xuyên, quy hoạch resort Thiên Cảnh Sơn - Tịnh Biên, Khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư. Còn tại Đồng Tháp, Sao Mai đã “đại trùng tu” khách sạn Sông Trà thành Sao Mai Hotel, xây dựng mới Trung tâm Hội nghị quốc tế, nâng cấp khách sạn Bông Hồng.
Chiến lược nhân sự
Trong lộ trình tái cấu trúc, Sao Mai Group chọn giải pháp đào tạo nguồn nhân lực theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp. Áp dụng hình thức trả lương khoán theo kết quả lao động nhằm đảm bảo công bằng, phát huy tinh thần sáng tạo và khuyến khích người lao động làm việc hiệu quả hơn. Song song đó, tập đoàn còn đưa ra nhiều chính sách đãi ngộ thu hút nhân tài, trưng dụng sự sáng tạo, sáng kiến hay từ đội ngũ cán bộ nhân viên hiến kế. Lao động dôi dư của bộ máy cũ sẽ đưa về tập đoàn bố trí công việc phù hợp với trình độ chuyên môn, nâng cao thu nhập, khuyến khích và tạo sự gắn bó hơn nữa giữa công ty và người lao động.
Chính nhờ cách ứng xử nhân văn mà Sao Mai Group tạo được sự nhất trí cao trong toàn tập đoàn. Lòng nhiệt huyết, khát vọng đổi mới đã đưa các thành viên du lịch của tập đoàn thoát ra khỏi sự nhếch nhác, trì trệ. Những ngày Tết Mậu Tuất vừa qua, các khu du lịch như Đồi Tức Dụp, khách sạn Bến Đá Núi Sam, khách sạn Đông Xuyên, khách sạn Long Xuyên - Cửu Long, khách sạn Bông Hồng, Trung tâm Hội nghị tiệc cưới của An Giang Tourimex và Đồng Tháp Tourimex đón lượng khách đến tham quan nghỉ dưỡng tăng gần 20% so với trước kia. Đây là những tín hiệu phấn khởi, hứa hẹn du lịch phát triển theo cách làm của Sao Mai.
Đến nay, Tập đoàn Sao Mai có 16 công ty thành viên, tổng vốn điều lệ đạt hơn 7.000 tỉ đồng, tập hợp khoảng 8.000 lao động. Mục tiêu đến năm 2020, Sao Mai sẽ giải quyết việc làm cho 10.000 lao động, tổng doanh thu dự kiến đạt 10.000 tỉ đồng/năm, lợi nhuận khoảng 1.000 tỉ đồng/năm và đóng góp cho xã hội 100 tỉ đồng/năm.
|
Bình luận (0)