Tất tần tật các mẹo làm đẹp hiệu quả bằng bột đậu đỏ

14/09/2016 08:00 GMT+7

Bột đậu đỏ sở hữu nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời nhờ thành phần giàu dưỡng chất. Từ xưa đến nay, phụ nữ Nhật Bản đã tận dụng nguyên liệu này như một bí quyết tuyệt vời để có được làn da sáng đẹp, khỏe mạnh.

Dưới đây là tất tần tật các khả năng làm đẹp, chăm sóc và điều trị các vấn đề về da của bột đậu đỏ, cùng cách chế biến, sử dụng hiệu quả. Hãy cùng tham khảo các bạn nhé!
1. Làm trắng da
Bột đậu đỏ dưỡng da trắng sáng hồng rạng rỡ
Bột đậu đỏ với lượng vitamin B dồi dào cùng hàng loạt khoáng chất, chất dinh dưỡng quan trọng khác giúp cải thiện sắc tố và phục hồi vùng cháy nắng cho da trắng sáng hồng rạng rỡ, mịn màng không tỳ vết.
Tắm trắng
Nguyên liệu: ½ chén bột đậu đỏ, 1/3 bịch sữa tươi không đường, 3 thìa nước chanh tươi.
Cách làm: Bạn trộn tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó tắm rửa sạch sẽ và ngay khi da còn ẩm ướt bạn tiến hành thoa hỗn hợp vừa chế biến lên khắp cơ thể. Kết hợp massage nhẹ nhàng và thư giãn thêm khoảng 20 phút, rồi xả nước lại. Bạn có thể áp dụng cách này 2 lần/tuần để có hiệu quả tối ưu nhất.
Dưỡng trắng da mặt
Nguyên liệu: 2 thìa bột đậu đỏ, 2 thìa sữa chua, 1 thìa dầu oliu
Cách làm: Mỗi tuần 2 - 3 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn trộn bột đậu đỏ, sữa chua và dầu oliu lại thật đều với nhau. Vệ sinh da mặt xong thì đắp mặt nạ lên và nằm yên trong 20 phút đợi các chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Cuối cùng dùng nước ấm rửa lại.
2. Trị nám da
Không chỉ giúp dưỡng da trắng đẹp, bột đậu đỏ còn rất hiệu nghiệm với khả năng trị nám, đánh bay thâm sạm nếu bạn kiên trì sử dụng. Do đó, muốn tạm biệt làn da đầy nám mà ngại dùng kem hay trị liệu tại các trung tâm thẩm mỹ thì bạn đừng bỏ qua nguyên liệu này, chắc chắc bạn sẽ phải ngạc nhiên về khả năng tuyệt vời của nó.
Nguyên liệu: 2 thìa bột đậu đỏ, 2 thìa nước cam
Cách làm: Khá đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều bột đậu đỏ, nước chanh và mật ong lại cùng nhau tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Vệ sinh da mặt sạch sẽ xong thì đắp hỗn hợp lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Áp dụng thường xuyên 2 - 3 lần/tuần đến khi những vết nám mờ hẳn.
3. Tẩy tế bào chết
Bột đậu đỏ tẩy tế bào chết hiệu quả và an toàn
Các hạt nhỏ li ti trong bột đậu đỏ giúp làm sạch da toàn diện, nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết sần sùi, già nua và sỉn màu trên bề mặt, mang đến làn da mượt mà, mịn màng, tươi sáng hơn hẳn. Đồng thời, làn da sau khi tẩy tế bào chế bằng bột đậu đỏ cũng dễ hấp thụ chất dinh dưỡng từ mỹ phẩm.
Nguyên liệu: 2 thìa bột đậu đỏ, 2 thìa dầu dừa
Cách làm: Sau khi trộn tất cả các nguyên liệu trên với nhau, bạn rửa sạch mặt và ngay lúc da còn ướt thì tiến hành đắp mặt nạ lên. Vừa đắp, vừa massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc để tế bào chết dễ dàng bung ra. Thực hiện trong vòng 2 phút là vừa đủ. Mỗi tuần sử dụng công thức tẩy tế bào chết bằng bột đậu đỏ và dầu dừa 1 lần.
4. Chống lão hóa
Bột đậu đỏ giúp ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa xuất hiện trên da, bên cạnh đó thành phần của cũng có tác dụng xóa mờ nếp nhăn, tái tạo bề mặt, kích thích sản sinh tế bào mới và làm săn chắc da.
Nguyên liệu: 2 thìa bột đậu đỏ, 1 thìa nước cam ép, 2 thìa mật ong
Cách thực hiện: Trước tiên, trộn bột đậu đỏ, nước cam ép rồi cho thêm mật ong vào đảo đều tới khi hỗn hợp sánh sệt. Đắp chúng lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện 2 lần/tuần để đạt được kết quả tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.