|
Ngay sau đó, các tàu chữa cháy được điều động đến hiện trường để dập lửa. Nhưng do vị trí tàu mắc cạn ở khu vực có nhiều đá ngầm nên các phương tiện không tiếp cận được để chữa cháy; mặt khác trên tàu còn nhiều bình khí đá, 6.000 lít dầu D.O có khả năng gây nổ, nên đến 19 giờ 20 các tàu tham gia chữa cháy phải rời khỏi hiện trường để bảo đảm an toàn. Khoảng 23 giờ ngày 20.10, nhiều tàu chữa cháy khác được điều động đến hiện trường dập lửa và đến 15 giờ ngày 21.10 ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường, phần cabin tàu Wealthy Global bị cháy chỉ còn trơ sắt. Tầng cao nhất của cabin bị sụp đổ.
Theo thông tin Thanh Niên nắm được, ngày 15.7.2010, khi đang neo đậu tại vùng biển Cần Giờ (TP.HCM), tàu Wealthy Global bị đứt dây neo, trôi dạt và mắc cạn tại vị trí trên đến nay. Cuối năm ngoái, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra văn bản quy định thời hạn chủ tàu phải hoàn thành nghĩa vụ trục vớt trước ngày 15.12.2012. Quá hạn, chủ tàu đã bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng và được gia hạn thêm đến trước ngày 31.12.2013 phải kết thúc việc trục vớt. Trong quá trình chủ tàu tháo dỡ thì cabin tàu bị cháy.
Tàu Wealthy Global là loại tàu cẩu lớn, chiều dài 196 m, rộng 50 m, nặng khoảng 25.000 tấn, cần cẩu có sức nâng 5.000 tấn, có 2 sân đậu trực thăng. Đây là con tàu có cần cẩu thuộc loại lớn nhất thế giới hiện nay.
Nguyễn Long
Bình luận (0)