Tàu chiến Mỹ, Nhật theo dõi Trung Quốc tập trận ở Thái Bình Dương

25/05/2016 15:20 GMT+7

Các tàu chiến Mỹ và Nhật Bản đã theo dõi sát sao những chiến hạm Trung Quốc tập trận ở phía tây Thái Bình Dương, truyền thông Trung Quốc cho hay.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin một số tàu chiến tân tiến nhất của nước này đã tham gia cuộc tập trận ở tây Thái Bình Dương trong hai ngày 22-23.5, theo tờ South China Morning Post (Hồng Kông) ngày 25.5.
Tờ Nhật báo Quân đội Trung Quốc cho hay một tàu khu trục Mỹ, một tàu khu trục Nhật Bản cùng hai trực thăng săn ngầm đã bám sát và theo dõi cuộc cuộc tập trận ở khoảng cách có thể nhìn thấy được.
Tàu khu trục Kurama (trái) dẫn đầu một hạm đội Nhật Bản thao diễn ở vùng biển phía nam thủ đô Tokyo vào ngày 18.10.2015 Reuters
Các tàu chiến thuộc Hạm đội Nam Hải của Hải quân Trung Quốc đã rời căn cứ ở tỉnh Hải Nam hồi đầu tháng 5.2016. Nhóm tàu chiến này, bao gồm tàu khu trục, tàu hộ tống, tàu hậu cần, tàu ngầm, cùng máy bay ném bom, máy bay cảnh báo sớm đã tập trận tấn công và phòng thủ ở tây Thái Bình Dương trong hai ngày 22 - 23.5.
Ông Zhao Yanquan, thuyền trưởng tàu hộ tống Hợp Phì (tham gia tập trận), cho biết sự hiện diện của tàu chiến Mỹ và Nhật Bản gây rắc rối cho cuộc tập trận, buộc các tàu chiến và máy bay Trung Quốc phải cảnh giác cao độ.
Sau khi tập trận ở Thái Bình Dương, các tàu chiến Trung Quốc sẽ tiếp tục tập trận ở đông Ấn Độ Dương.
Trước đó, nhóm tàu chiến trên đã tiến hành tập trận tấn công và phòng thủ quanh những đảo nhân tạo Bắc Kinh xây dựng phi pháp ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam trên Biển Đông trong hai ngày 8-9.5.
Đến ngày 10.5, chiến hạm Mỹ USS William P. Lawrence tiến hành tuần tra đảm bảo tự do hàng hải, tiến vào khu vực 12 hải lý quanh đá Chữ Thập, nơi Bắc Kinh xây đảo nhân tạo phi pháp ở Trường Sa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.