Tàu chiến Mỹ rời Đà Nẵng và 'hẹn gặp lại'

10/04/2015 19:07 GMT+7

(TNO) Ngày 10.4, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Fitzgerald và tàu tác chiến gần bờ USS Fort Worth rời Cảng Tiên Sa, kết thúc chuyến thăm Đà Nẵng và chương trình trao đổi hải quân (NEA) lần 6 với Hải quân Việt Nam.

(TNO) Ngày 10.4, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Fitzgerald và tàu tác chiến gần bờ USS Fort Worth rời Cảng Tiên Sa, kết thúc chuyến thăm Đà Nẵng và chương trình trao đổi hải quân (NEA) lần 6 với Hải quân Việt Nam.

Đại tá Hải quân Mỹ Lê Bá Hùng chào tạm biệt bà Rena Bitter, Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM - Ảnh: Nguyễn Tú
Đại tá Lê Bá Hùng, Phó tư lệnh Biên đội tàu khu trục 7 Hải quân Mỹ, chỉ huy hai chiếm hạm Mỹ đến Đà Nẵng lần này, đánh giá NEA lần 6 đã thành công như mong đợi và ông hy vọng hai bên sẽ còn có những chương trình huấn luyện  tốt hơn trong những năm tới.
Ông Ted Osius Đại sứ Mỹ tại Việt Nam tiễn Đại tá Hải quân Mỹ Lê Bá Hùng kết thúc chuyến thăm Đà Nẵng và chương trình NEA 6 - Ảnh: Nguyễn Tú
“Tôi cho rằng dịp ra khơi huấn luyện chung về Bộ quy tắc ứng xử khi chạm trán không báo trước trên biển trong ngày 10.4 là vô cùng hữu ích, giúp cho các tàu ứng xử, liên lạc tốt hơn, hiểu nhau hơn”, đại tá Lê Bá Hùng nói.
Đại tá Hùng cũng khẳng định: “So với cách đây 6 năm trong đợt NEA đầu tiên, tôi thấy sự hợp tác giữa hải quân 2 nước rõ ràng, dễ dàng hơn rất nhiều. Khi kết thúc NEA năm nay, chúng tôi cũng đã sẵn sàng lên kế hoạch cho NEA năm tới...”.
Đoàn quan chức Việt Nam tiễn lực lượng Hải quân Mỹ tại Cảng Tiên Sa TP.Đà Nẵng - Ảnh: Nguyễn Tú
Trước đó, ngày 9.4 Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus cũng đã đến thăm các thủy thủ tàu tác chiến gần bờ USS Fort Worth (LCS 3), tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS Fitzgerald (DDG 62) và nhân viên Biên đội tàu khu trục số 7 (DESRON 7) đang tham gia NEA lần 6 tại Đà Nẵng.
Hải quân Mỹ chào cảng Tiên Sa - Ảnh: Nguyễn Tú
Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Fitzgerald rời cầu cảng - Ảnh: Nguyễn Tú
Tàu lai dắt của cảng Tiên Sa đưa tàu khu trục ra khơi - Ảnh: Nguyễn Tú
Trước đó ngày 9.4 Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus đến thăm thủy thủ tại Đà Nẵng - Ảnh: Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cung cấp
Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus đã nói chuyện với hải quân, nhấn mạnh vai trò của NEA trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Mỹ - Ảnh: Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cung cấp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.