Tàu chở khách cao tốc không được sử dụng quá 20 năm

11/06/2014 03:15 GMT+7

Theo dự thảo nghị định quy định niên hạn phương tiện thủy nội địa nhập khẩu đang được Bộ GTVT đưa ra lấy ý kiến, niên hạn sử dụng với tàu khách (tàu chở trên 12 khách) và tàu nhập khẩu chở người không quá 10 năm, đối với các phương tiện thủy nội địa nhập khẩu khác không quá 15 năm.

Theo dự thảo nghị định quy định niên hạn phương tiện thủy nội địa nhập khẩu đang được Bộ GTVT đưa ra lấy ý kiến, niên hạn sử dụng với tàu khách (tàu chở trên 12 khách) và tàu nhập khẩu chở người không quá 10 năm, đối với các phương tiện thủy nội địa nhập khẩu khác không quá 15 năm.

Các phương tiện thủy nội địa vỏ kim loại, chất dẻo cốt sợi thủy tinh... được quy định: không quá 20 năm với tàu chở khách cao tốc, không quá 35 năm với tàu thủy lưu trú dịch vụ ngủ đêm, khách sạn nổi... Với các phương tiện thủy nội địa vỏ gỗ, niên hạn sử dụng của tàu thủy lưu trú dịch vụ qua đêm, nhà hàng nổi, khách sạn nổi có vỏ làm bằng gỗ không quá 15 năm.

Các phương tiện thủy nội địa vỏ gỗ khác niên hạn sử dụng không quá 20 năm. Niên hạn sử dụng được tính từ ngày cấp hồ sơ đăng kiểm lần đầu tiên, một số trường hợp đặc biệt Chính phủ sẽ quyết định thời điểm tính niên hạn sử dụng. Trước đó, Bộ GTVT từng xây dựng dự thảo nghị định quy định niên hạn tàu cao tốc chở khách trên đường thủy nội địa không quá 25 năm.

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.