Tàu dầu Iran nổ tại biển Đỏ, nghi bị trúng tên lửa

11/10/2019 14:53 GMT+7

Hai vụ nổ vừa xảy ra trên tàu dầu của Iran tại biển Đỏ gần Ả Rập Xê Út mà công ty chủ tàu nghi ngờ do tàu bị tên lửa tấn công..

Công ty tàu dầu quốc gia Iran (NITC) thông báo 2 vụ nổ xảy ra trên tàu dầu Sabiti khi nó đang di chuyển tại vùng biển cách cảng Jeddah của Ả Rập Xê Út khoảng 100 km.
Toàn bộ thủy thủ đoàn an toàn nhưng con tàu bị thiệt hại nghiêm trọng và gây tràn dầu ra biển. NITC cũng nghi ngờ nguyên nhân vụ nổ là do bị tên lửa đánh trúng.
Hãng thông tấn ISNA của Iran dẫn nguồn tin nói rằng con tàu bị tấn công khủng bố trong khi đài truyền hình nước này đưa tin 2 bể chứa dầu của tàu bị thiệt hại.
Căng thẳng giữa Iran và Ả Rập Xê Út tăng cao trong vài tháng qua sau các vụ tấn công tàu dầu ở vùng Vịnh cũng như vụ tấn công 2 nhà máy dầu của Ả Rập Xê Út hồi tháng 9. Ả Rập Xê Út và Mỹ tố cáo Iran nhúng tay vào các vụ việc nhưng nước Cộng hòa Hồi giáo phủ nhận.
Hạm đội 5 của Mỹ, phụ trách khu vực Trung Đông ngày 11.10 thông báo có hay tin về vụ nổ của tàu Iran nhưng từ chối bình luận thêm.

Mỹ cáo buộc Iran hủy bằng chứng tấn công tàu dầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.