Tàu hải quân Philippines được trang bị hệ thống tên lửa đầu tiên

03/05/2018 07:00 GMT+7

Sau một số đợt trì hoãn, hải quân Philippines cuối cùng cũng tiếp nhận tên lửa tầm ngắn Spike-ER với mục tiêu tăng hỏa lực cho xuồng tấn công đa nhiệm (MPAC) tuần tra trên biển.

Một quan chức cấp cao của hải quân tiết lộ hệ thống tên lửa đã cập cảng Philippines cách đây khoảng 2 tuần. Tên lửa đối hải Spike-ER là một phần của hệ thống Typhoon MLS-ER.
Theo website của Rafael, hệ thống Typhoon MLS-ER bao gồm giàn phóng, tên lửa đối hải Spike-ER, cảm biến và hệ thống kiểm soát hỏa lực. Spike-ER là tên lửa đa nhiệm với tầm bắn 8 km, có thể chống tàu chiến hoặc xe tăng. Một quan chức cấp cao Philippines giấu tên nhận định đây cột mốc mới khi lần đầu tiên hải quân sở hữu năng lực phóng tên lửa.
“Giờ đây họ đang trải qua quá trình tích hợp vũ khí mới (cho MPAC) theo sự chỉ dẫn của nhà cung cấp Rafael của Israel”, theo trang tin INQUIRER.net dẫn lời phát ngôn viên bộ quốc phòng Arsenio Andolong hôm 2.5.
Theo đó, tên lửa Spike-ER sẽ được trang bị cho 3 mẫu xuồng Mark III MPAC phát triển cho nhu cầu nội địa, đã được đưa vào hoạt động hồi tháng 5 năm ngoái.
Hệ thống tên lửa tầm ngắn Spike-ER Rafael
Philippines đã chi tổng cộng 11,6 triệu USD cho các hệ thống trên.
Trong khi đó, các tàu chiến của hải quân, bao gồm hai tàu khu trục nhỏ do Hàn Quốc sản xuất, sẽ được trang bị các tên lửa tầm xa và hiện đại hơn.
Philippines quyết tâm chi 125 tỉ peso (2,41 tỉ USD) trong 5 năm tới để mua tàu hộ vệ, chiến đấu cơ, trực thăng, máy bay trinh sát, máy bay không người lái và hệ thống radar, nhằm tăng năng lực chiến đấu trên biển của lực lượng này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.