'Tàu ma' trôi dạt vào bờ biển Nhật Bản

03/12/2017 08:39 GMT+7

Một số tàu gỗ bí ẩn với những bộ xương trôi dạt vào bờ biển Nhật Bản trong những tuần gầy đây.

Lực lượng tuần duyên Nhật Bản phát hiện một tàu cũ nát trôi dạt vào bờ biển thị trấn Matsumae, phía nam đảo Hokkaido.
Trên tàu có 10 người đàn ông tự nhận là công dân CHDCND Triều Tiên cho biết họ gặp thời tiết xấu. Trong khi đó, vào ngày 27.11, 8 thi thể bị phân hủy đến mức trơ xương được phát hiện trên tàu gỗ trôi dạt vào bờ biển tỉnh Akita, hướng ra Triều Tiên trên vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.
Lực lượng tuần duyên đồng thời phát hiện một tàu khác trôi dạt gần bờ biển tỉnh Akita vào ngày 2.12. Ngoài ra, một số tàu và thuyền gỗ khác trôi dạt vào bờ biển Nhật Bản và các điều tra viên gọi đây là “tàu ma”.
Trong buổi họp báo, Chánh văn phòng nội các Nhật Yoshihide Suga cho biết: “Lực lượng tuần duyên và cảnh sát đang hợp tác, tăng cường tuần tra trên biển”.
“Chính phủ tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn tàu hoặc người khả nghi đến Nhật Bản”, ông Suga cho hay, nhưng không đề cập đến xuất xứ những chiếc tàu.
Dù vậy, AP dẫn lời một quan chức giấu tên tiết lộ những “tàu ma” là từ Triều Tiên và trên tay một thi thể phân hủy đang cầm tờ 1.000 won của nước này.
Các chuyên gia nhận định “tàu ma” Triều Tiên trôi dạt vào Nhật Bản không phải hiện tượng mới. Ông Jeff Kingston, giám đốc Trung tâm nghiên cứu châu Á thuộc Đại học Temple (Nhật Bản), ước tính khoảng 500 tàu chở dầu, thuyền đánh bắt cá được cho là của Triều Tiên trôi dạt vào bờ biển Nhật Bản kể từ năm 2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.