TNO

Tàu ngầm Kilo Nga trục trặc khi thử nghiệm trên biển

29/10/2015 14:20 GMT+7

(Tin Nóng) Tàu ngầm Rostov-on-Don của Hải quân Nga, lớp Kilo 636.3 khi đang thử nghiệm hoạt động và thử vũ khí trên vùng biển Bắc Cực đã bị trục trặc phần động cơ, phải nhờ tàu kéo đưa về cảng Kronstadt.

(Tin Nóng) Tàu ngầm Rostov-on-Don của Hải quân Nga, lớp Kilo 636.3 khi đang thử nghiệm hoạt động và thử vũ khí trên vùng biển Bắc Cực đã bị trục trặc phần động cơ, phải nhờ tàu kéo đưa về cảng Kronstadt.

Tàu ngầm Kilo Nga trục trặc khi thử nghiệm trên biển - ảnh 1
Tàu ngầm Rostov-on-Don đang thử nghiệm trên biển - Ảnh: livejournal

Trang tin Lenta (Nga) ngày 29.10 dẫn nguồn tin từ 1 blogger chuyên đưa tin về hải quân là Ilya Kurganov cho hay thuyền trưởng tàu ngầm là chỉ huy Andrew Adamski cho biết sau khi tàu huấn luyện chiến đấu trên biển cũng như phóng tên lửa Klub với Hạm đội Phương Bắc từ ngày 16.10 qua thì bị trục trặc phần động cơ. Tàu ngầm này phải gọi điện yêu cầu tàu kéo đưa vào bờ để kỹ sư của Nhà máy đóng tàu Admiralty đến xem xét sửa chữa.

Đến sáng 29.10, tàu kéo SB-406 đã lai dắt tàu ngầm Rostov-on-Don vào cảng Kronstadt.

Tàu ngầm Rostov-on-Don là chiếc tàu Kilo 636.3 thứ 3 chuẩn bị bàn giao cho Hạm đội Biển Đen trong loạt 6 chiếc do Nhà máy Admiralty đóng. Chiếc đầu tiên là Novorossiysk đã đi từ căn cứ của Hạm đội Phương Bắc ra Đại Tây Dương để vào Biển Đen đến căn cứ của Hạm đội; chiếc thứ hai là Rostov-on-Don dự kiến đến gia nhập Hạm đội Biển Đen vào cuối năm 2015 này.

Hai chiếc khác cũng đang tiến hành thử nghiệm trên biển là Stary Oskol (dự kiến về Hạm đội Biển Đen cuối năm nay) và Krasnodar. Hai chiếc cuối là Veliky Novgorod và Kolpino đang đóng, sẽ lần lượt về căn cứ ở Biển Đen từ năm 2016.

Tàu ngầm Kilo 636 là phiên bản phát triển từ dòng tàu ngầm dự án 877 Halibut có từ những năm 1980 dành cho hải quân Liên Xô và khối Warsaw, xuất khẩu sang Ấn Độ, Algeria, Trung Quốc và Iran. Phiên bản Kilo nâng cấp gọi là Dự án 636 đóng cho hải quân Việt Nam, Algeria và mới đây là Hải quân Nga.

Tàu ngầm Kilo 636 trang bị vũ khí gồm ngư lôi, mìn biển và tên lửa hành trình diệt hạm và tấn công đất liền Kalibr (tên xuất khẩu là Klub, tầm bắn hạn chế chỉ 290 km so gần 2.000 km của bản nội địa), phóng qua ống phóng loại 533 mm (6 ống). Loại tàu này có lượng choán nước 4.000 tấn, tốc độ tối đa khi di chuyển ở trạng thái lặn là 37 km/giờ, lặn sâu tối đa 300 m, hành trình liên tục 45 ngày, thủy thủ đoàn 52 người.

Tin Nóng

>> Hé lộ bí ẩn của tàu ngầm Kilo 636
>> Sáu loại vũ khí chống tàu ngầm đáng sợ nhất
>> Báo Nga gợi ý Úc nên mua tàu ngầm Nga
>> Kíp thủy thủ tàu ngầm Đà Nẵng hoàn tất khoá đào tạo tại Nga
>> Bên trong một tàu ngầm lớp Kilo của Nga
>> Cuộc sống của lính tàu ngầm Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.