Tàu tác chiến cận bờ Mỹ hoạt động gần tàu khảo sát Trung Quốc ở Biển Đông

02/07/2020 22:31 GMT+7

Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ ngày 2.7 cho biết tàu tác chiến ven bờ USS Gabrielle Giffords (LCS 10) thực hiện các hoạt động thường lệ gần tàu khảo sát Hải Dương Địa Chất 4 của Trung Quốc ở Biển Đông.

Trên tài khoản Facebook chính thức, Hạm đội 7 lưu ý tàu USS Gabrielle Giffords hiện diện tại khu vực này nhằm tăng cường khả năng tương tác với các đối tác và đóng vai trò là lực lượng sẵn sàng ứng phó.
Trước đó, tàu USS Gabrielle Giffords hôm 12.5 hiện diện tại khu vực hoạt động của tàu khoan thăm dò dầu khí Malaysia ở Biển Đông nhằm thể hiện sự ủng hộ một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở, theo Hải quân Mỹ. Hồi tháng 3, tàu tấn công đổ bộ USS America (LHA 6) và USS Gabrielle Giffords đã tham gia cuộc tập trận phối hợp tác chiến ở Biển Đông.
Liên quan đến thông tin về việc tàu khảo sát Hải Dương Địa Chất 4 của Trung Quốc đã đi vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng nêu phản ứng của Việt Nam.

Tàu tác chiến ven bờ USS Gabrielle Giffords (LCS 10) hoạt động trên Biển Đông

Hải quân Mỹ

Bà Hằng nêu rõ: “Chúng tôi cho rằng các hoạt động thăm dò, khảo sát và nghiên cứu khoa học tại các vùng biển của Việt Nam được xác định theo công ước của Liên Hợp Quốc về luật Biển 1982 thì phải được sự đồng ý của Việt Nam theo đúng quy định của Công ước này”.
“Việc tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của quốc gia và các quy định của Công ước của Liên Hợp Quốc về luật Biển 1982 có ý nghĩa quan trọng đối với việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh và hợp tác phát triển của khu vực Biển Đông và khu vực, cũng như trên thế giới”, bà Hằng nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.