Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Tàu Việt Nam vào cuộc

13/03/2014 17:28 GMT+7

Ngay trong buổi sáng 8.3, hai tàu Cảnh sát biển Vùng 4 là CSB-2001 và CSB-2003 đã trực chỉ khu vực nghi vấn máy bay mất tích để tìm kiếm.

Chiều cùng ngày, hai tàu cứu hộ SAR số hiệu 413 và 272 của Trung tâm cứu nạn hàng hải khu vực 3 từ Vũng Tàu cũng tiến về khu vực quần đảo Thổ Chu ở vịnh Thái Lan.

Tàu CSB-2003 của Cảnh sát biển vùng 4

 

Tàu CSB-2001 của Cảnh sát biển vùng 4

 

Sáng sớm 9.3, hai tàu HQ-954 và HQ-637 của Vùng 5 Hải quân lần lượt đến các điểm được phân công để tìm kiếm máy bay mất tích. Các tàu này đang tích cực triển khai các phương tiện kỹ thuật, nhân lực... để phát hiện các dấu hiệu khả nghi như vệt dầu loang, vật dụng trên máy bay trôi nổi trên mặt nước hoặc dấu hiệu không bình thường khác.

Tiếp đó, Hải quân còn điều thêm nhiều tàu sẵn sàng làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn. Đến tối 9.3, một lực lượng hùng hậu gồm tàu SAR-413, SAR-272, CSB-2001, CSB-2003, HQ-954, HQ-637, tàu Kiểm ngư KN-774 đã tham gia tìm kiếm tại vùng vịnh Thái Lan.

Tàu cứu hộ SAR-272 xuất phát từ Vũng Tàu hướng về khu vực quần đảo Thổ Chu

 

Tàu cứu hộ SAR-413 trên hành trình tìm kiếm cứu nạn

 

Ngày 12.3, tàu khảo sát thăm dò đại dương HQ-888 mang tên Giáo sư Viện sĩ Trần Đại Nghĩa được lệnh sẵn sàng tiến về vùng biển Cà Mau để làm nhiệm vụ.

Theo Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, HQ-888 là tàu khảo sát thăm dò “hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á.”

Trong cuộc tìm kiếm chiếc Boeing 777-200 của Malaysia Airlines bị mất tích lần này, ngoài thủy thủ đoàn, HQ-888 còn mang theo tổ quân y, nhân viên kỹ thuật, 10 máy lặn, 1 buồng tăng áp, 2 máy nén khí cơ động, các trang bị đồng bộ kèm theo và một đội thợ lặn của Hải quân.

HQ-888 Trần Đại Nghĩa là tàu thăm dò màu 3D, được thiết kế cho công tác nghiên cứu, khảo sát, đo đạc biển, thiết lập hải đồ toàn cảnh vùng biển Việt Nam. Đây là loại tàu vỏ thép, được thiết kế cấp hoạt động không hạn chế, phù hợp với tính năng khảo sát thủy văn và khảo sát đo đạc biển. Tàu dài 66,3 m, rộng 13,2 m, chiều cao mạn 6,5 m, mớn nước 4 m, lượng choán nước 1.550 tấn. Tàu có thể chịu sóng gió trên cấp 12.

HQ-888 được trang bị nhiều thiết bị chuyên dụng cho nhiệm vụ khảo sát đại dương với hệ thống thiết bị đo sâu hồi âm đa tia, thiết bị quét biển Side Scan Sonar, thiết bị đo từ trường, trọng lực biển; các thiết bị khảo sát hải dương như: đo dòng chảy, độ mặn, nhiệt độ nước biển... Tầm hoạt động của tàu là 2.500 hải lý ở tốc độ trung bình 10 hải lý/giờ, có khả năng hoạt động liên tục trên biển trong vòng 60 ngày đêm.

HQ-888 do tập đoàn Damen Hà Lan thiết kế, đóng tại nhà máy Sông Thu và được bàn giao cho Quân chủng Hải quân vào tháng 11.2011.

Tàu HQ-888 Giáo sư Viện sĩ Trần Đại Nghĩa của Hải quân

Trong chiến dịch tìm kiếm cứu nạn lần này, các tàu đều trang bị đầy đủ thiết bị y tế, lương thực thực phẩm... để làm nhiệm vụ lâu dài.

Top