Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Tin đồn hại doanh nghiệp đăng trên Thanh Niên ngày 21.11.
Chiêu thức cạnh tranh hạ đẳng
Việc tung tin đồn để phá hoại công việc làm ăn kinh doanh của người khác là một chiêu thức cạnh tranh hạ đẳng. Cơ quan chức năng cần làm rõ những tin đồn kiểu này và xử lý nghiêm để bảo hộ cho doanh nghiệp (DN). Theo tôi, việc xử lý hình sự đối với người tung tin đồn phá hoại là rất cần thiết để răn đe. Đồng thời, các DN cũng cần xác định rõ đối thủ cạnh tranh để có phương án phòng bị, bảo đảm cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
Văn Giảng (vangiang78@yahoo.com)
Hiệp hội là chỗ dựa của DN
Trong những tình huống mà DN bị tung tin đồn, ảnh hưởng đến mình thì các hiệp hội chính là chỗ dựa của DN. Chẳng hạn trong bài có nêu là Hiệp hội Sữa VN đã có động thái bác bỏ tin đồn, không làm xấu đi tình hình sản xuất kinh doanh của DN. Đây là cách xử sự đáng hoan nghênh và mong rằng các hiệp hội sẽ luôn sát cánh với DN như vậy.
Trần Ngọc Dũng (ngocdung56@gmail.com)
Quá nhẫn tâm !
Các tin đồn chủ yếu là từ đối thủ cạnh tranh, chứ không ai tự dưng lại đi tung tin đồn như vậy. Vì thế, cơ quan chức năng phải có trách nhiệm khoanh vùng, tìm ra kẻ tung tin để xử lý, bảo vệ cho DN. Một nền kinh tế chỉ phát triển tốt khi cạnh tranh lành mạnh bằng chất lượng, giá cả sản phẩm. Cho nên tung tin đồn để “hạ bệ” nhau là một cách làm quá nhẫn tâm, thiếu đạo đức trong kinh doanh.
Lê Văn Hoài (hoaivan1977@gmail.com)
Tẩy chay tin đồn thất thiệt
Người tiêu dùng hôm nay rất sáng suốt, vì thế khi nghe một tin đồn nào đó về sản phẩm, họ cũng sẽ rất cân nhắc. Không chỉ DN phải có phương án phòng vệ, mà cần làm cho người tiêu dùng hiểu rõ về sản phẩm của mình, đó là bản lĩnh của nhà sản xuất. Bên cạnh đó, cũng cần tẩy chay những tin đồn vô căn cứ, để giúp DN làm ăn, phát triển và hoạt động vì cộng đồng.
Nguyễn Lâm (lamnguyen70@yahoo.com)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
Bùi Quốc Thắng
(H.Đức Hòa, tỉnh Long An) Lê Văn Bửu
(Q.12, TP.HCM) An Phong - Bùi Chiến
(thực hiện) |
Bình luận (0)