Taylor Swift phá kỷ lục của Britney Spears và Eminem

04/11/2014 09:00 GMT+7

(iHay) 1989 là album có lượng đĩa tiêu thụ nhiều nhất trong tuần đầu tiên phát hành kể từ năm 2002.

(iHay) Gần như chắc chắn 1989 sẽ là album có lượng đĩa tiêu thụ nhiều nhất trong tuần đầu tiên phát hành kể từ năm 2002.

>> Taylor Swift bị phản ứng khi được chọn làm đại sứ du lịch New York
>> Bị fan cuồng dọa giết, Taylor Swift cuống cuồng thuê vệ sĩ

 Taylor Swift phá kỷ lục của Britney Spears và Eminem?
Taylor Swift công bố tour lưu diễn thế giới bắt đầu vào tháng 5.2015 - Ảnh: Reuters

Taylor Swift hiện là một trong những nữ ca sĩ có lượng fan hùng hậu nhất thế giới. Album mới nhất của cô đang thành 'bão' và được “mặc định” sẽ phá nhiều kỷ lục.

Theo Billboard, thu âm lần này nhắm đến mục tiêu đánh bại danh hiệu lượng đĩa bán ra trong tuần đầu tiên lớn nhất của nghệ sĩ nữ hiện đang nằm trong tay Britney Spears. Thống kê năm 2000 của Nielsen SoundScan cho thấy "công chúa nhạc pop" tiêu thụ được đến 1.319 triệu đĩa. Trong khi đó, những chuyên gia của ngành công nghiệp giải trí dự đoán sản phẩm âm nhạc mới nhất của “công chúa nhạc đồng quê” sẽ nhanh chóng đạt đến con số 1.3 triệu bản bắt đầu từ 2.11.

Ngoài ra, Billboard cũng tiết lộ 1989 được sản xuất nhằm đạt con số ấn tượng để trở thành album bán chạy nhất tuần đầu tiên kể từ năm 2002. Taylor có tham vọng hạ gục The Eminem Show của Eminem vốn bán được 1.322 triệu bản ngay tuần đầu tiên.

Bên cạnh đó, album này chắc chắn sẽ là album thứ 3 liên tiếp của nữ ca sĩ bán được hơn 1 triệu bản trong tuần đầu tiên, biến Taylor trở thành nghệ sĩ duy nhất tính đến thời điểm này bán được 3 triệu đĩa trong tuần đầu tiên phát hành. 

 Taylor Swift phá kỷ lục của Britney Spears và Eminem?
Album 1989 là sản phẩm âm nhạc có sự đầu tư kỹ lưỡng từ chất lượng đến chiến lược PR, quảng bá hứa hẹn đem lại thành công lớn nhất từ trước đến nay cho Taylor Swift - Ảnh: Twitter

Reuters thông tin Taylor Swift và hãng thu âm Big Machine quyết định yêu cầu dỡ nhạc khỏi Spotify. Đây là trang âm nhạc trực tuyến lớn với 19 triệu danh sách nhạc và hơn 40 triệu người dùng.

Rất nhiều ca sĩ, thương hiệu, bao gồm cả Beyoncé và Coldplay từng dùng trang này như một kênh quảng bá sản phẩm âm nhạc. Hành động chặn nhạc trên Spotify của Taylor càng khuyến khích người nghe bỏ tiền ra mua đĩa 1989 tại iTunes hay Amazon thay vì tải nhạc online.

Kết quả sẽ rõ ràng vào ngày 5.11 khi con số lượng đĩa tiêu thụ chính thức được công bố bởi SoundScan.

Trước đó, ngày 3.11, Taylor thông báo việc bắt đầu chuyến lưu diễn thế giới trên Good Morning America bắt đầu vào 20.5.2015 tại Louisiana. Cô sẽ qua 8 nước trên 4 châu lục bao gồm Bắc Mỹ, Châu Âu, Úc, và châu Á.

Trước sự ủng hộ nhiệt tình của các fan dành cho sản phẩm âm nhạc mới, Taylor Swift thể hiện niềm cảm kích bằng cách đăng tải hình ảnh của người hâm mộ cầm album của cô trên trang cá nhân. Bên cạnh đó, cô cũng chú thích mỗi bức hình đã lựa chọn bằng một câu trong bài hát. Điều này làm đẹp lòng fan và càng khiến ca sĩ 24 tuổi được yêu quý hơn.

Tạ Ban

>> Người phụ nữ của năm cùng những danh hiệu cao quý của Taylor Swift
>> Taylor Swift không thích sinh con
>> Katy Perry hẹn hò Harry Styles trả thù Taylor Swift
>> Taylor Swift mặc đẹp nhất thế giới 2014
>> Taylor Swift: ‘Tôi chưa bao giờ hận thù Selena Gomez’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.