TCS lên tiếng về vụ '600 bánh heroin lọt qua cửa khẩu'

29/11/2013 18:30 GMT+7

(TNO) Chiều 29.11, Công ty TNHH dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS) khẳng định TCS không có chức năng cung cấp dịch vụ soi chiếu an ninh an toàn hàng hóa cho các chuyến bay quốc tế.

>> 600 bánh heroin lọt qua cửa khẩu vì máy soi 1,2 triệu USD bỗng dưng... bị hỏng?
>> ‘Lọt lưới’ gần 230 kg ma túy: Khâu kiểm soát của Hải quan Tân Sơn Nhất có vấn đề?
>> Vụ ‘lọt lưới’ gần 230 kg ma túy: Cảnh sát xứ Đài phá án như thế nào?

 
Máy soi chiếu được đặt tại kho của TCS - Ảnh: Ngọc Thọ

Công văn của TCS gửi tới Báo Thanh Niên cho biết: “Công ty TCS được luật pháp cho phép cung cấp dịch vụ nhà ga hàng hóa đường hàng không tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. TCS cung cấp dịch vụ cho các khách hàng là các hãng hàng không quốc tế đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất theo hợp đồng phục vụ hàng hóa. Công ty chỉ cung cấp dịch vụ được quy định trong giấy phép cung cấp dịch vụ do Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn”.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Vũ Hải Thanh, Giám đốc TCS, lý giải thêm: “Nhiệm vụ soi chiếu hàng hóa thuộc bộ phận an ninh soi chiếu ở sân bay chứ chúng tôi không làm, dù rằng máy soi chiếu được đặt tại kho của TCS. Việc máy đặt tại kho của TCS cũng là điều bình thường, các nơi khác đều làm thế”.

TCS cũng cho hay các máy soi chiếu luôn được bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa khi có sự cố. Khi hư hỏng luôn có máy dự trữ thay thế để bảo đảm quá trình soi chiếu không bị gián đoạn. Ngoài ra, toàn bộ hàng hóa ở TCS được soi chiếu an ninh an toàn 100% trước khi đưa lên máy bay.

“Theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ, hiện nay cơ quan công an đang tiến hành điều tra vụ việc. Ngay sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, chúng tôi sẽ chuyển sớm tới báo để thông tin cho độc giả”, công văn TCS khẳng định.

Trung Hiếu

>> Vận chuyển 2 kg ma túy đá qua sân bay Tân Sơn Nhất
>> Sân bay Tân Sơn Nhất: 'Tầm ngắm' của tội phạm ma túy quốc tế
>> ‘Lọt lưới’ gần 230 kg ma túy: Khâu kiểm soát của Hải quan Tân Sơn Nhất có vấn đề?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.