TNO

Tên John thánh chiến là kẻ chặt đầu nhà báo Nhật

02/02/2015 16:24 GMT+7

(Tin Nóng) Danh sách nạn nhân bị sát thủ của phiến quân IS, tên John thánh chiến (người Anh) chặt đầu lại dài thêm với nạn nhân mới nhất là nhà báo tự do người Nhật Kenji Goto ngày 31.1 qua.

(Tin Nóng) Danh sách nạn nhân bị sát thủ của phiến quân IS, tên John thánh chiến (người Anh) chặt đầu lại dài thêm với nạn nhân mới nhất là nhà báo tự do người Nhật Kenji Goto ngày 31.1 qua.


Tên John thánh chiến chuẩn bị chặt đầu nhà báo Nhật Goto, hăm dọa chính phủ Nhật rằng chúng có "một đội quân đang khát máu các người" - Ảnh chụp clip

Theo Daily Mail ngày 1.2, trong clip do phiến quân IS tung ra ngày 31.1, tên "John thánh chiến" bịt mặt, nói giọng Anh hăm dọa Nhật Bản về việc không nộp tiền chuộc 2 con tin Nhật (200 triệu USD) và đe rằng "Chúng tao có đội quân đang khát máu các người".

Sau đó hắn chặt đầu ông Goto.

Hình ảnh gây sốc này khiến thế giới bàng hoàng, phẫn nộ. Và đây cũng là nạn nhân trong danh sách dài những con tin nước ngoài bị tên John thánh chiến chặt đầu.

Đến nay tên sát thủ đang bị Mỹ và châu Âu săn lùng ráo riết này đã chặt đầu ít nhất 8 nạn nhân, gồm 2 nhà báo Mỹ là James Foley và Steven Sotloff, 1 nhân viên thiện nguyện người Mỹ là Peter Kassig; 2 nhân viên thiện nguyện người Anh là David Haines và Alan Henning; và mới nhất là 2 người Nhật gồm ông Harnua Yukawa (42 tuổi) và nhà báo Kenji Goto (47 tuổi).

Trước đó người ta hy vọng Jordan sẽ đạt được thỏa thuận trao đổi con tin với phiến quân IS khi xem xét đề xuất đổi ông Goto lấy 1 nữ khủng bố al-Qaeda đang bị Jordan giam giữ. Tuy nhiên phía Jordan đòi phải cho thấy phi công của họ đang bị IS bắt giam là trung úy al-Kaseasbeh còn sống và khỏe mạnh.

Phía IS không đả động việc này, và khi thời hạn trao đổi con tin kết thúc ngày thứ sáu 30.1, phiến quân IS đã chặt đầu con tin Nhật Bản Goto vào ngày 31.1.


Cha mẹ nhà báo tự do Kenji Goto đau buồn phát biểu trước các nhà báo ở Tokyo về cái chết của con họ - Ảnh: AFP

Trong clip dài 70 giây quay cảnh hành hình nhà báo Goto, tên John thánh chiến nói: "Chính phủ Nhật nghe đây, các người cũng như các đồng minh quỷ Satan của các người không hiểu chúng ta là đế chế Hồi giáo có chủ quyền và sức mạnh, một đội quân đang khát máu của các người". Y còn táo tợn hơn khi nói: "Abe, bởi vì quyết định liều lĩnh của ngươi tham gia vào một cuộc chiến không thể thắng, con dao này không chỉ sẽ giết Kenji, mà còn sẽ tàn sát người của ngươi ở bất cứ nơi nào".

Đáp lại, phát biểu với báo chí, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói: "Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho bọn khủng bố".

Phiến quân IS còn tung lên Twitter lời đe dọa gửi tặng món quà cho vua Abdullah vừa từ trần của Ả Rập Xê-út nhân sinh nhật lần 91 của ông. Bình luận về lời đe dọa này, chuyên gia về tình hình khủng bố tại đại học King's College London (Anh), ông Shiraz Maher cho rằng "Đáng buồn thay, tôi nghĩ chúng ta sắp chứng kiến thêm 1 video chặt đầu con tin khác".

Tin Nóng

>> Mỹ bác bỏ việc quân IS bắn rơi tiêm kích F-16 của Jordan
>> Máy bay Jordan bị quân IS bắn rơi, phi công bị bắt
>> Bom Mỹ đã tiêu diệt 3 thủ lĩnh cao cấp của phiến quân IS
>> Phiến quân IS chặt đầu con tin Anh thứ 2, doạ giết con tin Mỹ thứ 3
>> Pháp nhận dạng hai sát thủ người Pháp chặt đầu tù binh Syria
>> Sát thủ người Anh lại chặt đầu con tin Mỹ và 20 tù binh Syria
>> FBI thông báo đã nhận diện sát thủ chặt đầu nhà báo Mỹ
>> Quân IS chặt đầu nhà báo Mỹ thứ hai, dọa giết một người Anh
>> Phiến quân IS ở Iraq tung video cảnh chặt đầu phóng viên Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.