Testosterone thấp có thể khiến nam giới làm cha tốt hơn

24/06/2016 08:00 GMT+7

Một nghiên cứu mới đây phát hiện sụt giảm nồng độ testosterone có thể giúp nam giới làm bố tốt hơn . Testosterone ít đi sẽ khiến các ông bố bớt hung hăng và nhạy cảm hơn khi đối xử với những đứa trẻ.

Testosterone thấp có thể giúp người cha đối xử nhẹ nhàng hơn với con nhỏ - Ảnh: Shutterstock

Đối với những cặp vợ chồng có con nhỏ, được một đêm ngon giấc không hề dễ dàng vì các bé hay quấy khóc. Các nhà khoa học cho rằng những đứa trẻ khóc có thể kích hoạt một cơ chế sụt giảm testosterone ở người cha, theo Health24.

tin liên quan

Sự thật bẽ bàng khi testosterone thấp
Testosteron là một trong các loại hormone sinh dục nam có vai trò quan trọng đối với nam giới. Nó có tác động đến nhiều quá trình chuyển hóa cũng như nhiều cơ quan quan trọng trong cơ thể, theo Healthgrades.
Phát hiện mới được khám phá trong một nghiên cứu của nhóm khoa học tại Đại học Michigan (Mỹ). Thông thường, tiếng khóc của trẻ có thể dẫn đến những phản ứng cảm xúc khác nhau ở cha mẹ.
Đó có thể là sự đồng cảm, che chở hay cảm giác phiền phức, thậm chí là những hành động hung hăng. Điều này đặt đứa trẻ vào rủi ro có thể bị tổn thương. Chính hiện tượng hạ thấp testosterone sẽ giúp người cha đối xử với con nhỏ nhẹ nhàng và biết cảm thông hơn.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học bắt đầu bằng cách kiểm tra nồng độ testosterone trong cơ thể các ông bố. Họ đều có con khoảng 1 tuổi.
Sau đó, nhóm chuyên gia mới tách đứa trẻ ra khỏi người bố trong vòng 3 phút. Phần lớn các bé tỏ ra rất khó chịu khi không còn bên cạnh bố và phải gặp người lạ.
Khi được trở về, lũ trẻ thường đòi hỏi biểu hiện yêu thương từ bố. Các nhà khoa học sau đó yêu cầu các ông bố hướng dẫn con mình hoàn thành một số công việc mà cuộc thí nghiệm đưa ra. Các chuyên gia đã quan sát cách người cha biểu hiện sự tận tậm hay cảm thấy phiền phức khi hướng dẫn con.
Nhóm nghiên cứu đã kiểm tra nồng độ testosterone ở các ông bố một lần nữa và so sánh kết quả với lần trước. Kết quả cho thấy nồng độ testosterone ở lần kiểm tra thứ hai thấp hơn nhiều so với trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.