TNO

Tết dương lịch 2015, du hí sông nước miền Tây

30/12/2014 14:25 GMT+7

Tết dương lịch năm 2015 này được nghỉ dài ngày sẽ là dịp để nhiều người đi tham quan, du lịch. Tại miền Tây, các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã sẵn sàng để đón khách thập phương.

Tết dương lịch năm 2015 này được nghỉ dài ngày sẽ là dịp để nhiều người đi tham quan, du lịch. Tại miền Tây, các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã sẵn sàng để đón khách thập phương.

Tết dương lịch 2015, du hí sông nước miền Tây
Du khách thích thú tát ao bắt cá ở điểm du lịch vườn mận Ngọc Lý
- Ảnh: Thanh Đức

Cần Thơ: Nhiều điểm đến hấp dẫn

Cần Thơ hiện có nhiều điểm đến hấp dẫn như chợ nổi Cái Răng (Q.Cái Răng), đình Bình Thủy (Q.Bình Thủy), Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (H.Phong Điền), vườn cò Bằng Lăng (Q.Thốt Nốt), Làng du lịch Mỹ Khánh (H.Phong Điền)…

Theo ông Lê Minh Sơn, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Cần Thơ, cơ quan chức năng đã làm việc với các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, quán ăn, khu vui chơi, điểm đến du lịch… trên địa bàn để cam kết giữ giá ổn định, không được tăng giá, chèo kéo, chặt chém du khách.

Kiên Giang: Hấp dẫn tour khám phá Phú Quốc

Hiện ở Phú Quốc, nếu muốn tham gia chương trình du lịch biển thuần túy kết hợp với tham quan và mua sắm thì với tour Nam Đảo 1 ngày, du khách có thể đăng ký tham quan: vườn sim, khu nuôi cấy Ngọc Trai, nhà tù Phú Quốc, Bãi Sao và kết hợp chương trình du ngoạn trên biển bằng tàu du lịch cùng với các hoạt động câu cá và lặn ngắm san hô.

Du khách yêu thích khám phá thì đặt tour du lịch Bắc Đảo 1 ngày bằng xe jeep hoặc xe máy để khám phá các hòn đảo hoang: Hòn Móng Tay, Hòn Một, Hòn Bàng, đặc biệt là Hòn Thơm...

Riêng với nhu cầu ăn uống, khách đến Phú Quốc có thể đi dọc đường 30 Tháng 4 (thị trấn Dương Đông). Tại đây có khá nhiều nhà hàng, quán bình dân như: Ra Khơi, 343, Zen, Trùng Dương, Sông Xanh với những món ăn đặc sản của đảo như: gỏi cá trích, canh nấm tràm, lẩu hải sản, bánh canh ghẹ...

Vĩnh Long: Du lịch sinh thái miệt vườn sông nước

Kỳ nghỉ tết dương lịch năm nay, 4 xã cù lao gồm An Bình, Hòa Ninh, Bình Hòa Phước và Đồng Phú (H.Long Hồ) với khí hậu mát mẻ, trong lành, nhiều vườn cây ăn trái đặc sản sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách.

Du khách đến đây sẽ thích thú với nét độc đáo riêng của xứ cù lao, đó là nông dân làm du lịch từ những sản phẩm sẵn có, phong phú từ thiên nhiên. Đến đây, khách thập phương có thể tham gia câu cá, tát mương, chụp cá đìa.

Tiền Giang: Không tăng giá

Ông Nguyễn Trọng Khang, Giám đốc Công ty TNHH MTV du lịch Tiền Giang Tourism, cho biết lượng khách tới Tiền Giang trong dịp tết dương lịch năm nay tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước, nhưng giá bán tour và các dịch vụ vẫn không đổi.

Khách đến Tiền Giang sẽ được đón tại Bến tàu thủy du lịch Mỹ Tho, sau đó lên tàu tới tham quan cồn Thới Sơn trên sông Tiền. Tại đây, du khách sẽ được tham quan vườn trái cây và thưởng thức trái cây theo mùa, nghe đờn ca tài tử, đi đò chèo trong rạch hoặc đi xe ngựa… Sau đó, khách tiếp tục xuống tàu tới cồn Phụng để tham quan cơ sở của Đạo Dừa, tham gia câu cá sấu và ăn trưa tại đây. Buổi chiều, du khách sẽ ghé Tân Thạch để tham quan cơ sở sản xuất kẹo dừa thủ công của Bến Tre và đi tour xe ngựa trên đường làng.

Bạc Liêu: Thêm các điểm vui chơi mới

Ông Ngô Xuân Pha, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ô tô Bảo Toàn - Chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Nhà Mát (TP.Bạc Liêu, Bạc Liêu), cho biết ngoài khu bãi tắm biển nhân tạo đã đưa vào hoạt động, nhân dịp tết dương lịch 2015, công ty còn khánh thành, đưa vào hoạt động các điểm vui chơi phục vụ người dân gồm: khu vườn thú có diện tích khoảng 15.000 m2 với nhiều động vật quý hiếm như khỉ, cá sấu, kỳ đà, sếu đầu đỏ, le le…

Ngoài ra, trong quần thể Khu du lịch sinh thái Nhà Mát còn đưa vào các trò chơi cảm giác mạnh, đu quay trên không có độ cao khoảng 50 m; nhà phao nước, trượt đường băng dây…

Bến Tre: 4 tuyến chính đón khách du lịch

Bến Tre hiện có 4 tuyến du lịch phục vụ du khách. Tuyến thứ nhất du khách sẽ tham quan khu du lịch quốc gia gắn liền với 4 cù lao Long, Lân, Qui, Phụng và 8 xã ven sông Tiền thuộc H.Châu Thành bằng thuyền lớn trên sông, ngồi ghe chèo len lỏi qua các con rạch hoặc đi xe ngựa trên đường làng để ngắm cảnh sông Tiền, thăm các làng nghề thủ công mỹ nghệ gắn liền với cây dừa…

Tuyến thứ hai là tuyến TP.Bến Tre - Cái Mơn - Chợ Lách. Tuyến này khách có thể tham quan Khu di tích Khu ủy Sài Gòn - Gia Định, làng nghề cây giống hoa kiểng Cái Mơn và Khu bảo tồn ốc gạo tại cồn Phú Đa (xã Vĩnh Bình, Chợ Lách)…

Tuyến thứ ba đưa khách đến cụm du lịch sinh thái 3 xã Nhơn Thạnh, Mỹ Thành An và Phú Nhuận thuộc phía Nam TP.Bến Tre, tuyến này chủ yếu phục vụ theo dạng homestay nhưng có thể mở rộng theo hướng đưa khách đi các huyện Giồng Trôm, Ba Tri tham quan các làng nghề đặc sản của Bến Tre.

Tuyến thứ tư là tuyến sinh thái biển rừng ngập mặn kết hợp tham quan các khu di tích lịch sử, như: Khu di tích Khu ủy Sài Gòn - Gia Định (H.Mỏ Cày Bắc), nhà truyền thống Đồng Khởi (H.Mỏ Cày Nam), nhà cổ Huỳnh Phủ (H.Thạnh Phú), Khu di tích đường Hồ Chí Minh trên biển và Cồn Bửng (H.Thạnh Phú). Đây cũng là tuyến có thể thực hiện việc liên tuyến để đến với các điểm du lịch văn hóa Khmer tại Trà Vinh.

Cà Mau: Giới thiệu văn hóa ẩm thực

Ngoài số lượng trên 400 xe phục vụ hành khách thường xuyên của 70 doanh nghiệp đăng ký hành nghề dịch vụ vận tải hành khách trên địa bàn, Ban điều hành bến xe khách Cà Mau điều động thêm 25 xe ghế nằm, giường nằm, đồng thời huy động thêm trên 20 xe buýt 27 chỗ ngồi để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Đặc biệt, từ ngày 27.12 - 2.1.2015 còn diễn ra hội chợ hàng tiêu dùng. Dịp này, Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau tổ chức hội thi ẩm thực “Món ngon Cà Mau” nhằm giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của ẩm thực truyền thống địa phương, giúp khách tham quan có những trải nghiệm về văn hóa ẩm thực tại vùng đất cuối cùng của Tổ quốc.

Tin Nóng

>> Dừng thực hiện dự án khu du lịch ở đèo Hải Vân
>> TP.HCM: Nhiều sự kiện du lịch, mua sắm cuối năm
>> Du lịch VN: Dồn tiền quảng cáo trên các kênh không hiệu quả
>> Một số bí quyết để có chuyến du lịch suôn sẻ
>> VN là một trong 20 nước tốt nhất để du lịch một mình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.