Tết này con không về…

27/01/2016 08:00 GMT+7

Nhắc đến Tết ai ai cũng nghĩ về hình ảnh đoàn viên ấm cúng, những nụ cười hạnh phúc và không khí rộn ràng trên bàn ăn với đủ món ngon. Biết đâu được có những nỗi niềm mà không phải ai cũng dễ giãi bày…

Nhắc đến Tết ai ai cũng nghĩ về hình ảnh đoàn viên ấm cúng, những nụ cười hạnh phúc và không khí rộn ràng trên bàn ăn với đủ món ngon. Biết đâu được có những nỗi niềm mà không phải ai cũng dễ giãi bày…

Tết về ấm áp lắm… Tết về ấm áp lắm…
Vì công việc vô tình…
Tết nhiều khi không phải là dịp để nghỉ ngơi mà là dịp để tìm một không gian riêng và… làm việc tiếp. Hoặc Tết cũng có khi là những chuyến công tác dài mà “người ta làm thì mình cũng đâu có được nghỉ”. Có những điều muốn làm cũng ray rứt mà không làm thì không được. Bởi vậy, với nhiều người, Tết là mùa của những đắn đo, ngập ngừng, nhớ mà không thể với tới.
Vì cuộc sống khó khăn…
Đâu phải ai cũng may mắn được dư ăn thừa mặc. Tiền xe về, tiền quà biếu, tiền lì xì, tiền ăn tiêu… Hàng trăm món tiền chờ chi mà tài chính thì có hạn. Cố gắng xoay sở lắm mới đủ tiền về quê ăn Tết, con biết làm sao đây?! Nhưng đành sao để bố mẹ chờ mong, chẳng thể vì chữ “tiền” mà quay lưng với tình thương gia đình. Ăn Tết xong để có thêm động lực phấn đấu, năm sau Tết phải no ấm và mỹ mãn hơn năm nay.
Vì con phải làm dâu…
Lẽ cuộc sống thường hơi trái ngược. Ở nhà với mẹ ăn sung mặc sướng, việc nhà ít khi là gánh nặng, nhưng lấy chồng thì khác. Xa ba mẹ, xa nhà, con gái đi làm con nhà người ta rồi thì khó để đón một cái giao thừa thật đúng nghĩa với ba mẹ mình. Có lấy chồng mới thấy thương ba mẹ nhiều hơn và ân hận cũng nhiều hơn. Giữa mâm cơm đoàn viên nhà chồng, đâu đó có trăn trở và nhớ nhung của cô con gái ngóng về ngôi nhà tuổi thơ của mình.
Vì con bận…
Đi du lịch xa, lo cho gia đình riêng,… hàng trăm lý do khiến chúng ta nghĩ đến việc không về nhà. Thỏa hiệp với những khó khăn khiến cuộc sống cuốn chúng ta đi trong guồng quay của nó. Guồng quay sẽ không dừng, chỉ là bạn có bước ra khỏi nó hay không. Hàng trăm lý do khiến bạn không về nhà thì cũng có hàng ngàn lý do để bạn mang niềm hạnh phúc sum họp về với gia đình. Tự biến mình thành “siêu nhân” để gạt bỏ mọi khó khăn và tận hưởng Tết nhé!
Cùng tham gia và chia sẻ để Tết thêm đầy tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.