* Tạm ứng bồi thường cho nạn nhân vụ tai nạn tại Lào Cai
Từ năm 2006 đến nay THACO đưa ra thị trường 2.665 xe giường nằm, trong đó có nhiều xe chạy trên địa hình đồi núi vùng Tây Bắc, Tây nguyên và chưa có trường hợp xảy ra sự cố. Theo ông Một, việc xe giường nằm gặp sự cố như ở Sa Pa vừa qua, có thể do các yếu tố chủ quan. Vì vậy, việc cấm xe giường nằm chạy đường núi và đèo dốc cần xem xét một cách toàn diện từ khâu sản xuất, đăng kiểm đến vận hành.
Theo PGS-TS Phạm Xuân Mai, thực tế từ năm 2011 - 2013, tai nạn do xe khách giường nằm là rất nhỏ, chỉ chiếm 0,05% vụ tai nạn giao thông và 0,08% số người chết vì tai nạn giao thông trên toàn quốc. Theo ông Mai, quy hoạch của Bộ GTVT đến năm 2020, toàn quốc cần có 500.000 xe khách các loại, gấp 5 lần con số hiện nay, trong đó xe khách đường dài cần khoảng 400.000 chiếc. Xe khách giường nằm sẽ vẫn là một phương tiện vận tải đường dài chủ lực.
* Ngày 4.9, đại diện Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt đã tiến hành tạm ứng bồi thường ban đầu cho 23 nạn nhân và chủ xe ô tô của vụ tai nạn tại Lào Cai với tổng số tiền khoảng 150 triệu đồng. Dự kiến bồi thường của Bảo hiểm Bảo Việt cho thiệt hại này là trên 1 tỉ đồng. Trước đó, xe khách BKS 29B-085.82 đã mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho hành khách tại Công ty Bảo Việt Hà Nội với mức bồi thường tối đa là 70 triệu đồng/người/vụ.
Đình Mười - M.Phương
Bình luận (0)