Trước đó, vào ngày 29.8 BMW Motorrad đã thông báo đợt triệu hồi các mẫu G310 GS, G310 R và dòng xe tay ga C400X bị lỗi liên quan đến hệ thống phanh.
Theo thống kê của BMW Motorrad có tổng cộng 5.938 xe thuộc các mẫu G310 GS, G310 R và dòng xe tay ga C400X nằm trong diện phải triệu hồi. Trong đó, riêng dòng G310 GS đời 2018 - 2020 chiếm khoảng 2.781 xe, số còn lại thuộc các phiên bản G310 R đời 2017 - 2020 và C400X đời 2019.
|
Tại Việt Nam, các mẫu xe mang thương hiệu BMW Motorrad hiện đang được Trường Hải (THACO) nhập khẩu phân phối. Trong đó, bộ đôi G310 GS, G310 R được trình làng vào năm ngoái, riêng dòng xe tay ga C400X ra mắt vào đầu tháng 7.2019. Vì vậy, thông tin triệu hồi BMW G310 GS, G310 R, C400X khiến không ít người dùng các mẫu xe này hoang mang, lo lắng.
Trả lời câu hỏi của báo Thanh Niên liên quan đến đợt triệu hồi này, chiều 30.8 đại diện Trường Hải (THACO) - đơn vị nhập khẩu, phân khối các dòng xe BMW Motorrad tại Việt Nam cho biết: “THACO đã liên hệ với BMW Motorrad châu Á, theo đó qua kiểm tra dòng xe mô tô BMW Motorrad G310 (2 mẫu G310 GS và G310 R) và xe tay ga phân khối lớn BMW C400X không liên quan đến chương trình triệu hồi vì lỗi hệ thống phanh. Chương trình triệu hồi này chỉ áp dụng ở các thị trường có sử dụng chất chống đóng băng trong dầu phanh”.
|
Nguyên nhân chính dẫn đến đợt triệu hồi lần này là do chất chống đóng băng trong dầu phanh có thể làm một số bộ phận của hệ thống phanh bị rỉ sét, làm ảnh hưởng đến hệ thống phanh. Thị trường các nước không có khí hậu lạnh (trong đó có thị trường Việt Nam) không sử dụng chất chống đống băng trong dầu phanh nên không bị ảnh hưởng.
Tại các thị trường như Mỹ, Anh có xe BMW G310 GS, G310 R và C400X nằm trong diện bị ảnh hưởng do lỗi phanh… Bắt đầu từ ngày 4.10.2019, BMW Motorrad sẽ tiến hành triệu hồi để kiểm tra, thay thế miễn phí bộ kẹp phanh cho các xe bị lỗi.
Bình luận (0)