Thái Duy: Nhóm Chuồn Chuồn Giấy 'đổ nợ' khi tham gia 'Cười xuyên Việt'

08/05/2016 16:32 GMT+7

(iHay)"Vì quá cầu toàn, để cho mỗi tiết mục được hay, được chỉn chu, sạch - đẹp nên ngoài chi phí hỗ trợ của chương trình, nhóm đã phải bỏ tiền túi ra để may trang phục", Thái Duy tâm sự.

(iHay) Cuộc thi Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội hiện tại đã di được 2/3 chặng đường. Trong vòng thi chủ đề Ghen, Chuồn Chuồn Giấy - nhóm kịch cổ trang duy nhất ở Việt Nam - từng gây sốt với rất nhiều tiết mục hấp dẫn như Mỹ nhân kế, Thanh Xà Bạch Xà,… đã bị loại khỏi cuộc đua khiến khán giả vô cùng tiếc nuối. Cùng trò chuyện với trường nhóm Trần Thái Duy để nghe anh tâm tình về những gì trải qua sau cuộc thi.

Thái Duy – Trưởng nhóm Chuồn Chuồn GiấyThái Duy hóa thân thành nhân vật Điêu Thuyền 

Vì quá cầu toàn, để cho mỗi tiết mục được hay, được chỉn chu, sạch - đẹp nên ngoài chi phí hỗ trợ của chương trình, nhóm đã phải bỏ tiền túi ra để may trang phục, chuẩn bị đạo cụ nên qua chương trình nhóm đã bị “đổ nợ” và nhiệm vụ trước mắt của nhóm đó là “cày cật lực” để trả cho xong đống nợ này (cười)

* Chào Thái Duy, dừng lại ở cuộc thi Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội trong khi vẫn còn 1/3 chặng đường phía trước không biết cảm giác các thành viên trong nhóm bạn như thế nào và phản ứng của người hâm mộ các bạn ra sao?
Thật ra Chuồn Chuồn Giấy tự biết sẽ không thể nào đi hết cuộc thi này, vì như khán giả thấy, điểm số của nhóm qua các vòng đều không cao, chính vì vậy khả năng bị loại hoàn toàn có thể đoán trước.
Thực sự mà nói cảm giác của nhóm lúc này là không hề buồn mà chỉ tiếc nuối vì cơ hội gặp khán giả trên sóng truyền hình sẽ ít đi và sẽ nhớ những ngày tháng tập luyện vất vả, được giao lưu học hỏi với các nhóm bạn. Về phần phản ứng của khán giả thì hiện tại, nhóm vẫn được những khán giả yêu quý, ủng hộ, bên cạnh đó cũng có một số khán giả xem và có những lời chê trách, thậm chí có những lời nhận xét khiếm nhã nhưng nhóm vẫn không lấy làm buồn mà sẽ càng cố gắng nỗ lực đi về phía trước.
* Nhiều người nhận xét ‘chất hài” của các bạn rất khác biệt và yếu tố gây cười trong các tiết mục không nhiều, không phù hợp với tiêu chí chương trình Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội. Các bạn có nhận ra điều đó không và tại sao các bạn lại không nghĩ mình nên thay đổi để các vòng có điểm số cao hơn?
Nhóm cũng từng chia sẻ với mọi người rằng cái chất hài của nhóm rất nhẹ nhàng và phong cách biểu diễn của nhóm vốn không quá hoạt náo, tưng bừng nhưng nhiều khán giả vẫn bảo rằng thích nhóm, yêu quý nhóm là vì những điều giản dị, mộc mạc đó. Chính vì vậy nhóm cũng không muốn mình bị biến chất và chạy theo thị hiếu. Có thể trong chương trình nhóm sẽ không phải là “gu” của những khán giả muốn tìm đến tiếng cười sảng khoái, mang tính giải trí đơn thuần nhưng nhóm sẽ có một lượng khán giả riêng thích những tiếng cười tinh tế và đồng cảm với quan điểm nghệ thuật của nhóm, thích cách nhóm chăm chút kĩ lưỡng cho từng khâu của tiết mục từ phục trang, đạo cụ, dàn dựng,… Và quả thực hiện tại, những suất kịch cà phê của nhóm rất đông khán giả, nhóm đã tìm được những người yêu quý mình.
Thái Duy hóa thân thành nhân vật Điêu ThuyềnVà trong vai ông chủ shop đánh ghen trong tập 8 
* Trong quá trình tham gia cuộc thi, nhóm gặp phải khó khăn gì có thể chia sẻ cho độc giả?
Bước vào cuộc thi nhóm cũng sợ mình sẽ bị đuối, nhất là về phần ý tưởng kịch bản, khi được nắm và biết trước từng chủ đề mỗi vòng thi, nhóm đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng nhưng có những chủ đề bị thay đổi bất ngờ nên nhóm cũng buộc phải thay đổi theo. Và kéo theo là thời gian chuẩn bị cho các khâu ngắn lại và nhóm phải làm việc liên tục bất kể ngày đêm.
Có những đêm thức trắng tập kịch mà 7 - 8 giờ ngày mai phải dậy để hóa trang chuẩn bị thi nên nhiều lúc các thành viên trong nhóm tâm lý không ổn định, dễ nổi cáu và xảy ra tranh cãi, nhưng vì công việc trước mắt và vì khán giả nhóm đã cố gắng hết sức mình. Và khó khăn nhất trong cuộc thi đó là Chuồn Chuồn Giấy là nhóm duy nhất trong số các nhóm bạn không hề được học hành và đào tạo qua trường lớp, chính vì vậy mà nhóm cũng chịu nhiều áp lực, nhưng nhờ sự động viên của Ban Giám Khảo, sự giúp đỡ của cố vấn và đạo diễn chương trình nên nhóm đã có thể cho ra đời những tiết mục cống hiến cho khán giả. Hơn nữa vì quá cầu toàn, để cho mỗi tiết mục được hay, được chỉn chu, sạch - đẹp nên ngoài chi phí hỗ trợ của chương trình, nhóm đã phải bỏ tiền túi ra để may trang phục, chuẩn bị đạo cụ nên qua chương trình nhóm đã bị “đổ nợ” và nhiệm vụ trước mắt của nhóm đó là “cày cật lực” để trả cho xong đống nợ này hihi!
Và trong vai ông chủ shop đánh ghen trong tập 8 của Cười Xuyên ViệtHóa thân thành Ông Táo
* Thái Duy có thể chia sẻ những kỷ niệm vui buồn gì đáng nhớ trong cuộc thi không?
Về kỷ niệm buồn thì thật ra chỉ là những khó khăn, những thử thách và nhóm đã vượt qua được tất cả rồi, nên nhóm không hề thấy buồn gì cả khi trải qua cuộc thi. Còn kỷ niệm vui thì nhiều lắm và nhóm cũng xin kể một trong số đó là trong tiết mục Thanh Xà Bạch Xà, có đoạn chiến đấu giữa Thanh Xà và Hồ Ly. Đoạn diễn đó nhóm dự định là bạn Đoan Trang (Thanh Xà) và Hoài Tân (Hồ Ly) sẽ bay và diễn đánh nhau, nhưng vì Hoài Tân quá “nặng ký”, không thể bay được nên đã chuyển sang cho Duy bay, mà cũng từ đó nhân vật của bạn ấy được đặt biệt danh là “Hồ Ly mập sợ độ cao”. Và qua chương trình nhóm thực hiện được rất nhiều sở nguyện như được bay trên sân khấu, được làm ảo thuật, được làm kịch lịch sử Việt Nam, được dàn dựng nhiều tiết mục ca múa đặc sắc, đặc biệt những bài hát trong kịch do các thành viên trong nhóm thể hiện được khán giả rất yêu thích. Nên thể theo yêu cầu nhóm đã từ từ up những bài hát đó lên Youtube…
* Nhóm hãy chia sẻ một số dự định của nhóm sắp tới?
Hiện tại nhóm vẫn diễn kịch cà phê đều đặn ở hội quán của nhóm. Sắp tới nhóm sẽ lại xuất hiện trên một chương trình truyền hình mới, chương trình gì thì nhóm chưa thể bật mí được, hi vọng quý khán giả hãy chờ xem nhé. Và nhóm sẽ dự định làm phim cổ trang lịch sử, dã sử và cổ tích để up lên trang Youtube riêng của nhóm.
* Cám ơn Thái Duy đã chia sẻ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.