Thái Lan đẩy mạnh quảng bá ẩm thực quốc gia

18/05/2016 08:59 GMT+7

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đang triển khai một chương trình quy mô lớn nhằm quảng bá ẩm thực nước này với sự tham gia của các hãng hàng không, công ty du lịch, sân bay, đơn vị kinh doanh trái cây và thực phẩm.

Theo tờ Matichon, một trong những điểm nhấn của chương trình là mời du khách một món ăn miễn phí ngay trên máy bay hoặc tại các phi trường, nhà hàng, điểm du lịch... Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Kobkarn Wattanavrangkul cho biết một số món ăn đặc trưng thuộc hàng quốc hồn quốc túy được lựa chọn và quảng bá theo từng thời điểm trong năm. Chẳng hạn như trong quý 2, món ăn được tập trung giới thiệu là mì xào padthai (ảnh) và súp chua cay tomyumkung.
Mục tiêu lớn nhất của đợt quảng bá là khuyến khích khách quốc tế chi tiêu cho ẩm thực nhiều hơn khi đến Thái Lan. Tờ Matichon dẫn lời giới chức ước tính nếu chương trình đạt hiệu quả, mỗi du khách có thể chi khoảng 1.000 baht (khoảng 625.000 đồng)/ngày cho ăn uống và mang về doanh thu 12 tỉ baht. Thái Lan dự đoán sẽ thu hút khoảng 33,83 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay so với 29,8 triệu lượt năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.